Thêm một giác quan nữa của con người được Wii “bắt chước”

Với một game có tính tương tác cao như Wii, bạn có thể cử động, quan sát, nghe ngóng... Nhưng đã bao giờ bạn nghĩ đến việc... ”ngửi” trên game chưa?

Thật vậy, một công ty phát triển phần cứng của Trung Quốc – AeusTech đã sáng chế ra một thiết bị đi kèm cho Wii với cái tên độc đáo “Smells like Wii Spirit”. Nó có tính năng đặc biệt giúp game thủ có thể ngửi được những mùi vị trong game.

Đơn giản như khi bạn chơi Super Mario Galaxy, Wii Sport hay Tiger Woods, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được vị ngọt, hương thơm của hoa, của những cây kẹo, hay đơn giản chỉ là cái mùi rất đặc trưng của cỏ trên sân golf.

Trong thế giới trò chơi điện tử, Wii là hệ máy gần như duy nhất có khả năng giúp game thủ tiếp cận trò chơi theo một hướng khác hẳn, lạ lẫm và thích thú hơn. Điều này được lý giải bởi khả năng tương tác game – game thủ của Wii là rất cao. Thêm vào đó, chính các game theo phong cách họat động gia đình đã giúp làm nên thành công của thương hiệu.

Hiện tại, người ta chưa xác định được đến bao giờ thiết bị này mới chính thức được bán ra thị trường. Tuy nhiên, chắc chắn nó sẽ lại tạo ra một cú shock mới không kém gì Wii Fit trước đây.

Thứ Ba, 23/09/2008 15:46
31 👨 375
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp