Thêm 800 nhân viên Microsoft mất việc

Ngày 4/11, Microsoft cho biết đang chuẩn bị sa thải tiếp 800 nhân công mà gã khổng lồ phần mềm này từng công bố trong kế hoạch tái cơ cấu hồi đầu năm vừa rồi.

Tháng giêng đầu năm, Microsoft từng cho biết hãng sẽ sa thải xấp xỉ 5.000 nhân viên trước khi kết thúc năm ngân sách tiếp theo, có nghĩa là vào tháng 6 năm tới. Với đợt sa thải mới nhất này, về cơ bản Microsoft đã hoàn thành được mục tiêu, thậm chí còn vượt kế hoạch ban đầu đề ra.

Theo phát ngôn viên Microsoft, Lou Gellos, nếu có thêm 800 nhân viên nữa bị thôi việc thì tổng số nhân viên bị sa thải từ tháng 1/2009 tới nay sẽ là 5.800, chứ không phải con số 5.000 nhân công như lúc đề đưa ra.

Cũng theo Gellos, đợt sa thải mới nhất sẽ không loại trừ lĩnh vực kinh doanh nào, và sẽ có quy mô toàn cầu. Microsoft không công bố những sản phẩm cụ thể nào sẽ bị loại bỏ do đợt sa thải này, mặc dù trong những tháng gần đây hãng đã cắt giảm khá nhiều sản phẩm, điển hình là Microsoft Money, Windows Live oneCare và dòng sản phẩm kế toán doanh nghiệp nhỏ.

Tuy nhiên, Gellos cũng nói rằng có thể sẽ có thêm những đợt sa thải nữa nếu Microsoft tuyển thêm người cho những lĩnh vực quan trọng. Mặc dù kế hoạch giảm thiểu nhân công đưa ra hồi tháng giêng đầu năm là cố định nhưng hãng này có thể xét lại kế hoạch kinh doanh và tiến hành điều chỉnh nếu thấy cần thiết. “Chúng tôi sẽ quản chặt các hoạt động sản xuất kinh doanh, và sẽ làm những thứ mà chúng tôi cho là cần thiết”, Gellos nói.

Thứ Năm, 05/11/2009 08:26
31 👨 127
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp