Thêm 2 giám đốc rời bỏ Facebook

Ethan Beard – Giám đốc quan hệ nền tảng và Katie Mitic – Giám đốc quan hệ tiếp thị của Facebook đều vừa rời khỏi mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook.

Thêm 2 giám đốc rời bỏ Facebook

Trong bối cảnh tình hình tài chính không thuận lợi sau khi IPO và công ty tái cấu trúc bộ máy quản lí, không có gì ngạc nhiên khi có thêm vài giám đốc thôi việc tại Facebook. Tuy nhiên, hai sự ra đi này mang lại cảm giác Facebook đang gặp khó khi giữ chân nhân tài để một lần nữa đạt mức tăng trưởng đáng ngưỡng mộ.

Beard – cựu nhân viên Google – đã giúp ổn định nền tảng Facebook sau một thời gian đấu tranh nội bộ và quản lí lục đục từ năm 2008. Nền tảng mà theo đó, các nhà phát triển của bên thứ 3 có thể dùng để kết nối phần mềm với mạng xã hội Facebook, hiện là phần then chốt trong sự tồn tại của mạng xã hội và cung cấp nhiều cơ hội kinh doanh tiềm năng cho công ty. Trong khi đó, Mitic – cựu Giám đốc Palm và Yahoo, đồng thời là thành viên ban giám đốc eBay – cũng giúp hình thành mối quan hệ giữa Facebook và eBay.

Đã tới lúc Facebook nên hành động để thu hút và giữ chân nhân tài nếu không muốn tiếp tục phát triển theo con đường của một doanh nghiệp mới thành lập. Trước Beard và Mitic, Bret Taylor – Giám đốc CNTT của Facebook – cũng đã từ chức hồi tháng 6 năm nay.

Thứ Hai, 06/08/2012 08:30
31 👨 166
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp