Thẻ tín dụng MasterCard có cảm biến vân tay

Thẻ tín dụng Zwipe MasterCard là thành quả hợp tác giữa hãng MasterCard và Zwipe. Zwipe là công ty nổi tiếng trong lĩnh vực sinh trắc học và cảm biến vân tay có trụ sở tại Na Uy.

Thẻ tín dụng MasterCard có cảm biến vân tay

Để sử dụng thẻ tín dụng này, điều đầu tiên cần làm là đặt ngón tay lên vị trí cảm biến vân tay tích hợp ở mặt trước thẻ. Sau đó đưa thẻ lướt qua thiết bị thanh toán (có kết nối NFC) để thu thập dữ liệu chủ thẻ và thanh toán món hàng. Tất nhiên người dùng cần xác minh vân tay ở lần dùng đầu tiên trước khi tiến hành các thủ tục thanh toán. Với việc ra mắt thẻ Zwipe MasterCard, thao tác nhập mã PIN mỗi lần sử dụng thẻ ngân hàng trong tương lai sẽ trở nên thừa thãi và không cần thiết.

Thẻ tín dụng MasterCard có cảm biến vân tay

Theo nhà sản xuất, các dữ liệu của chủ thẻ sẽ được lưu trữ ngay trong bộ phận bảo mật của thẻ và không cần gửi về hệ thống dữ liệu của MasterCard. Việc này sẽ đem lại sự an tâm cho người dùng và cũng giúp hạn chế những sự cố nếu cơ sở dữ liệu của MasterCard bị hacker đánh cắp thông tin.

Dự kiến, thẻ Zwipe MasterCard sẽ chính thức được phát hành vào năm 2015. Trước đó, phiên bản thử nghiệm đầu tiên của loại thẻ này đã được triển khai tại Na Uy. Tuy vậy, nhược điểm của nó là vẫn sử dụng pin để cung cấp năng lượng. Theo Zwipe, phiên bản thương mại sắp ra mắt của Zwipe MasterCard sẽ sử dụng năng lượng từ sóng RF (phát ra từ các thiết bị thanh toán) nên sẽ đảm bảo độ gọn nhẹ và tiện dụng cho người dùng.

Thứ Tư, 22/10/2014 16:16
31 👨 155
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp