Thẻ nhớ Samsung microSD UHS-1 tốc độ đọc cực cao

Samsung hôm 5/4/2012 công bố bắt đầu sản xuất hàng loạt thẻ nhớ microSD UHS-1 với tốc độ đọc lên đến 80MB/s, giúp người dùng có thể xem ảnh và video chất lượng cao trực tiếp trên thẻ.

Thẻ nhớ Samsung microSD UHS-1 tốc độ đọc cực cao

Chuẩn giao tiếp UHS-1 (Ultra High Speed-1) thường được dùng cho các loại thẻ SDHC (Secure Digital High Capacity) và SHXC (Secure Digital eXtended Capacity) tốc độ cao, dùng cho các nhiếp ảnh gia hay những nhà quay phim chuyên nghiệp. Cho đến nay, chuẩn thẻ microSD UHS-1 trên thị trường thường chỉ đạt tốc độ tối đa 30MB/s. Do đó, dòng thẻ mới của Samsung có thể sẽ có tốc độ cao nhất hiện nay.

Thẻ nhớ microSD với giao tiếp UHS-1 của Samsung cung cấp cho người dùng tốc độ cực cao. Phiên bản thẻ 16GB (các mức dung lượng khác đang được nghiên cứu) thích hợp dành cho smartphone, máy tính bảng LTE và các ứng dụng di động cao cấp khác - môi trường mà các dòng thẻ tốc độ chậm thường gặp hiện tượng "nghẽn cổ chai" dữ liệu.

Thẻ nhớ mới của Samsung giúp cho người dùng có thể xem ảnh và video chất lượng cao trực tiếp trên thẻ, hỗ trợ hoàn toàn các tính năng hiệu năng cao của các ứng dụng kỹ thuật số khác nhau, theo Wanhoon Hong – Phó Chủ tịch điều hành bộ phận kinh doanh và tiếp thị bộ nhớ của Samsung Electronics nói.

Theo thử nghiệm của Samsung, dòng thẻ microSD 16GB UHS-1 mới có tốc độ đọc tuần tự tối đa lên đến 80MB/s, cao hơn khoảng 4 lần so với tốc độ đọc của các loại thẻ microSD thông thường chỉ đạt khoảng 21MB/s.

Lô hàng đầu tiên của thẻ microSD 16GB UHS-1 đã bắt đầu được sản xuất vào cuối tháng trước. Trong tương lai, Samsung dự định sẽ mở rộng cung cấp dòng thẻ microSD với các mức dung lượng cao hơn, nhằm củng cố lại vị trí dẫn đầu của hãng trong thị trường bộ nhớ flash NAND.

Thứ Sáu, 06/04/2012 14:57
31 👨 230
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp