Thế giới sắp chào đón hai smartphone “bom tấn”

Trang công nghệ Tech2 vừa cho biết, vào ngày 14/3 tới tại Goa (Ấn Độ), hãng XOLO sẽ ra mắt một chiếc điện thoại mới với cấu hình mạnh nhất trên thế giới. Đây là sản phẩm tiếp theo thuộc dòng X900 của XOLO.

Đây cũng là chiếc smartphone cao cấp đầu tiên của hãng công nghệ Ấn Độ. Hiện tại, X900 đời đầu là mẫu smartphone hàng đầu của XOLO sử dụng chip xử lý Intel Atom có tốc độ 1,6 GHz thuộc “gia đình” Medfield.

Thế giới sắp chào đón hai smartphone “bom tấn”

Theo giới thiệu của Tech2, chiếc smartphone sắp tới nhiều khả năng sẽ được trang bị chip mới thuộc họ Clover Trail+. Họ chip Clover Trail+ hiện có 3 phiên bản là Z2580 (2 GHz), Z2560 (1,6 GHz) và Z2520 (1,2 GHz). Clover Trail+ là chip hỗ trợ Full HD và HSPA+ nhưng không hỗ trợ 4G LTE, vấn đề không quá lớn với một thị trường như Ấn Độ.

Về đồ họa, chip này có 2 nhân đồ họa PowerVR SGX 544MP2. Dòng Clover Trail + hỗ trợ độ phân giải camera lên tới 16MP. Do đó, mẫu smartphone mới được cho sẽ rất mạnh mẽ về hiệu suất xử lý đồ họa. Thậm chí, theo tập đoàn công nghệ Intel, sản phẩm có thể chụp nhanh tới 15 hình trong mỗi giây.

Trong giấy mời tham dự sự kiện, XOLO không đưa ra bất cứ thông tin nào, ngoài việc tuyên bố sẽ giới thiệu một chiếc smartphone với cam kết đó là chiếc “smartphone nhanh nhất từ trước đến nay”. Website của công ty này đang đếm ngược tới sự kiện nói trên. Theo giới phân tích, khả năng cạnh tranh của sản phẩm mới trên thị trường sẽ rất lớn.

Nếu thông tin trên Tech2 là xác thực, thì trong cùng một ngày 14/3, giới công nghệ toàn cầu sẽ được chứng kiến sự chào đời của hai sản phẩm “bom tấn” của làng smartphone. Tuần trước, Samsung chính thức công bố sẽ ra mắt mẫu điện thoại thông minh Galaxy S thế hệ tiếp theo, tạm gọi là Galaxy S4, vào ngày 14/3 tới đây tại sự kiện Unpacked.

Sự kiện Samsung Unpacked sẽ được tổ chức tại thành phố New York (Mỹ). Hãng điện tử Hàn Quốc cho biết, sở dĩ hãng chọn một thành phố của Mỹ để tổ chức sự kiện này là bởi đáp ứng đề nghị của các nhà mạng di động Mỹ. Trước đó, chiếc Galaxy S3 đã được Samsung ra mắt người tiêu dùng thế giới tại thành phố London của xứ sở sương mù.

Hiện tại Samsung chưa tiết lộ bất kỳ tin tức nào về chiếc điện thoại sắp ra mắt, nhưng theo các tin đồ thì khả năng Galaxy S4 sẽ được trang bị chip 4 lõi tốc độ 1,8 GHz hoặc chip 8 nhân. Camera trên máy sẽ được nâng từ 8 Megapixel trên S3 lên 13 Megapixel. Màn hình của máy có thể là Super AMOLED 4,99 inch, độ phân giải 1920 x 1080 pixel.

Màn hình Full HD của Galaxy S4 cho mật độ điểm ảnh lên tới 441 ppi, cao hơn cả phiên bản S3 (306 ppi) và iPhone 5 (326 ppi). Một số tin đồn khác còn cho rằng, mẫu di động mới của Samsung có 6 phiên bản khác nhau gồm hai màu đen và trắng với các mức dung lượng lưu trữ 16 GB, 32 GB và 64 GB, có thể mở rộng thêm nhờ thẻ nhớ microSD.

Thứ Hai, 11/03/2013 17:20
31 👨 297
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp