Thế giới bên trong PC 'khủng' dành cho game thủ

Với giá 6.200 USD, máy tính Blackbird của HP làm người ta phải mơ ước vì cấu hình cao cấp với CPU Core 2 Extreme Quad-Core 3,0 GHz QX6850 của Intel, 2 card đồ họa, hệ thống làm mát bằng chất lỏng...

Đúng dịp Hội nghị các nhà phát triển game đang diễn ra ở San Francisco, Mỹ (từ 8/2 đến 22/2), trang công nghệ TechRepublic đã "mổ bụng" máy tính Blackbird 002 DE LCi của hãng HP.

Đối với các game thủ "hạng nặng" và có tiền, Blackbird là thứ thể hiện đẳng cấp. Cấu hình: CPU Core 2 Extreme Quad-Core 3,0 GHz QX6850 của Intel, card đồ họa đôi Radeon X2900 XT của ATI mỗi card có GDDR4 SDRAM 512 MB, SDRAM Corsair PC2-8500 1066 MHz 2 GB, 3 ổ cứng, hệ thống làm mát bằng chất lỏng cho CPU và card đồ họa.

Vỏ của Blackbird được thiết kế vây kim loại dùng để tỏa nhiệt. Các kỹ thuật viên biết được điều này khi chơi những màn game có đồ họa cao cấp và tốc độ lớn. Lúc đó, các vây khá nóng.

Khi mở máy giống như mở cánh cửa tủ không cần tháo ốc vít, người ta nhìn thấy bo mạch chủ cao cấp NVIDIA nForce hỗ trợ Gigabit Ethernet, eSATA, USB 2.0, 1394 Firewire và cả ngõ ra SPDIF. Chip sound trên bo mạch chủ này hỗ trợ âm thanh vòm 7.1.

Bên trong case có một số miếng nhựa chia tách luồng khí chạy xung quanh CPU và card đồ họa, mặc dù hệ thống sử dụng thiết bị làm mát bằng chất lỏng.

Bỏ miếng nhựa cong cong chụp ngoài, người ta sẽ thấy card đồ họa của ATI.

Các đầu nối dây điện chằng nhiều đến nỗi người ta cần đến nguồn 1.100 watt.

Blackbird 002 thực sự là sản phẩm ghi dấu ấn của việc HP mua lại Voodoo Extreme vì "nghệ thuật" xếp dây cáp gọn gàng.

Dưới ống dẫn chất lỏng này là chip Core 2 Extreme Quad-Core 3.0GHz QX6850.

Dây nối Crossfire cho phép card video hoạt động nối tiếp nhau, giúp tăng cường hoạt động của toàn bộ hệ thống xử lý đồ họa.

Bỏ một miếng nhựa chắn nữa, người ta nhìn card đồ họa rõ hơn.

Vỏ của Blakbird 002 có 5 khe cho ổ cứng. Slot 1 và 2 chứa các ổ Western Digital Raptors 160 GB. Khe thứ 3 chứa ổ SATA 750 GB để lưu dữ liệu. Không có ổ nào đặt vào khe bằng ốc vít, tất cả đều theo thiết kế trượt đơn giản.

Nếu muốn đặt card sound ở đây, người ta không biết cắm vào đâu. Hệ thống chỉ dùng chip âm thanh tích hợp.

Trên chiếc máy hơn 6.000 USD này, RAM của Corsair là loại chất lượng cao, tốc độ nhanh. Mỗi thanh RAM có một vây tỏa nhiệt riêng.

Hệ thống làm mát bằng nước thực sự hoàn hảo, không để chất lỏng có cơ hội rỉ ra ngoài.

Nếu tiền không phải vấn đề, các game thủ có thể chọn thiết bị này vì đây là một trong những PC tốt nhất.

Thứ Bảy, 23/02/2008 09:00
31 👨 692
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp