Cách thay đổi phông chữ mặc định trong Google Slides

Bạn không thích phông chữ mặc định mà Google Slides áp dụng cho chủ đề (theme) mà mình đang sử dụng? Có thể dễ dàng thay đổi phông chữ mặc định này bằng cách cập nhật kiểu phông chữ trong trang Master slide. Cách thực hiện vô cùng đơn giản.

Cách đặt phông chữ mặc định mới trong Google Slides

Để bắt đầu, hãy khởi chạy một trình duyệt bất kỳ, truy cập Google Slides và mở bản trình chiếu mà bạn muốn thay đổi phông chữ mặc định. Trên giao diện trang trình chiếu mở ra, hãy nhấp vào mục “Slide” (Trang chiếu) trong thanh tiêu đề.

Nhấp vào mục “Slide”

Trong menu hiện ra, bạn nhấp vào “Edit Theme” (Chỉnh sửa chủ đề).

Nhấp vào “Edit Theme”

Trình chỉnh sửa chủ đề sẽ lập tức mở ra. Bạn nhìn sang ngăn bên trái và nhấp vào slide bên dưới phần “Theme” (Chủ đề) để chọn nó. Trang này được gọi là Master slide. Mọi chỉnh sửa mà bạn thực hiện đối với Master slide sẽ đều được áp dụng trong mọi trang chiếu khác của chủ đề.

Khi được chọn, đường viền của slide sẽ chuyển sang màu xanh lam, trong khi đường viền của tất cả các trang slide khác bên dưới sẽ chuyển sang màu vàng.

Bấm vào Master slide

Bây giờ hãy chọn văn bản tiêu đề ở đầu trang chiếu. Thông thường, bạn phải nhấp và kéo con trỏ qua văn bản để chọn nó, nhưng trong Master slide, bạn chỉ cần nhấp để chọn. Văn bản khi được chọn sẽ được đánh dấu màu xanh lam.

Chọn văn bản

Bây giờ, hãy thay đổi phông chữ của phần văn bản đã chọn bằng cách bấm vào mũi tên trỏ xuống bên cạnh tên phông chữ trong menu tiêu đề, sau đó chọn phông chữ mới từ menu thả xuống. Trong ví dụ này, chúng ta sẽ sử dụng “Calibri”.

Thay đổi phông chữ

Làm tương tự cho từng cấp văn bản bên dưới văn bản tiêu đề. Bạn có thể nhấn Ctrl + A để nhanh chóng chọn tất cả văn bản trên trang chiếu. Khi văn bản được chọn, hãy thay đổi phông chữ thành loại ưa thích của bạn.

Tiếp theo, nhấp vào bất kỳ trang slide nào trong ngăn điều hướng bên trái. Những thay đổi bạn đã thực hiện đối với Master slide sẽ tự động được áp dụng đồng bộ.

Tất cả chỉ đơn giản có vậy, chúc bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 31/10/2021 21:12
51 👨 4.136
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Slides