Thao tác một tay dễ dàng hơn trên LG G Pro 2

G Pro 2 là một chiếc điện thoại có màn hình rất to, lên đến 5,9". Chính vì thế mà kích thước máy cũng lớn nên đôi khi khiến chúng ta khó chịu khi sử dụng bằng một tay. Rất may là LG có tích hợp sẵn nhiều tính năng để giúp chúng ta giải quyết vấn đề này, từ việc chỉnh cho toàn bộ giao diện nhỏ lại cho đến hiển thị bàn phím lệch sang một bên.

Thao tác một tay dễ dàng hơn trên LG G Pro 2

Mời các bạn theo dõi bài viết để biết thêm chi tiết nhé.

Trước khi bắt đầu đi vào chi tiết, các bạn hãy truy cập vào Cài đặt > Chung > Thao tác bằng một tay. Tại đây chúng ta có các tùy chọn bao gồm:

  • Bàn phím quay số
  • Bàn phím LG
  • Khóa màn hình
  • Chế độ xem thu nhỏ

Các bạn hãy đánh dấu chọn hết cả 4 dòng này rồi vừa đọc vừa làm theo cho nó thú vị. Nếu cảm thấy không thích một tính năng nào đó thì bạn có thể quay lại trình cài đặt và bỏ đi, không sao cả.

1. Chế độ xem thu nhỏ

Đây là tính năng mình thích nhất của G Pro 2. Mình thường hay kích hoạt nó trước khi ra đường để lúc lái xa có cần nghe gọi hay kiểm tra tin nhắn bằng một tay thì sẽ dễ dàng hơn, còn khi vào cơ quan hoặc về nhà thì tắt đi để tận dụng được 100% màn hình lớn của thiết bị. Tất cả những gì bạn cần làm để bắt đầu sử dụng "Chế độ xem thu nhỏ" đó là trượt ngón tay từ trái sang phải hoặc phải sang trái ở cụm phím ảo (back, home, menu) trên màn hình.

Thao tác một tay dễ dàng hơn trên LG G Pro 2

Ngay lập tức giao diện của toàn bộ máy sẽ được ép nhỏ lại như các bạn có thể thấy trong ảnh minh họa. Nếu muốn bạn có thể chạm vào thanh màu xám trên cùng để di chuyển cửa sổ này đến vị trí ưa thích, có thể là di chuyển sang góc phải hoặc góc trái chẳng hạn. Tùy vào bạn thuận tay nào hoặc muốn dùng tay nào mà chọn cho phù hợp thôi, không có gì là bắt buộc cả. Bạn cũng có thể điều chỉnh lại kích thước cửa sổ to nhỏ cho vừa với nhu cầu bằng cách nắm kéo hình tam giác đậm màu ở góc trên bên trái. Còn muốn thoát khỏi "Chế độ xem thu nhỏ", đơn giản chỉ cần nhấn nút dấu x là xong.

2. Bàn phím quay số

Tính năng này chỉ áp dụng cho trình gọi điện mặc định của LG. Khi bạn chạy Dialer lên, bạn sẽ thấy phần cụm phím số có một nút mũi tên, nhấn vào thì toàn bộ bàn phím sẽ nhảy sang trái hoặc sang phải, rất tiện. Mình thì thường để tính năng này bật thường xuyên luôn để tiện thao tác bằng một tay. Ngay cả nếu bạn xài hai tay thì chế độ bàn phím thu nhỏ này vẫn rất ngon.

Thao tác một tay dễ dàng hơn trên LG G Pro 2

3. Bàn phím LG

Cũng tương tự như trên nhưng lần này áp dụng cho bàn phím gõ chữ và nó có thể xuất hiện ở mọi ứng dụng. Bạn cũng có nút mũi tên để đẩy bàn phím sang một bên tùy theo bạn thấy bên nào thuận tiện. Tuy nhiên có một điểm hạn chế đó là bàn phím mặc định của LG thì chưa hỗ trợ gõ tiếng Việt theo kiểu TELEX hay VNI.

Thao tác một tay dễ dàng hơn trên LG G Pro 2

4. Khóa màn hình

Nếu bạn thiết lập bảo vệ máy bằng PIN (tức là phải nhập mã PIN để mở khóa màn hình), bàn phím số để nhập mã sẽ nhỏ lại và cũng có thể tùy chỉnh về phía bên phải hoặc trái. Tính năng này chỉ cần được bật là xong, bạn không cần phải kích hoạt thêm gì nữa.

Thao tác một tay dễ dàng hơn trên LG G Pro 2

Thứ Hai, 09/06/2014 09:20
31 👨 711
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp