Thanh toán phí Android Market qua hóa đơn Sprint

Ngày 13/4, tập đoàn Google ra thông báo cho biết, những thuê bao của nhà mạng Sprint sẽ có thể thanh toán phí tải ứng dụng từ gian hàng trực tuyến Android Market thông qua hóa đơn cước hàng tháng của họ.

Khoảng vài ngày tới, phương thức trên sẽ được áp dụng cho tất cả khách hàng của mạng Sprint, giúp cho những thuê bao này có kênh thanh toán mới rất tiện lợi. Trước đây, người dùng sẽ phải trả tiền tải ứng dụng thông qua thẻ tín dụng riêng.

Đây là lần thứ 2 trong vòng chưa đầy một tháng, Google và Sprint ra thông báo chung cùng nhau. Hồi tháng Ba vừa qua, nhà mạng của Mỹ cho biết sẽ triển khai dịch vụ Google Voice trên tất cả điện thoại CDMA Sprint để người dùng có thể dùng ngay số thuê bao của Sprint làm số Google Voice mà không cần phải có thêm một số chuyên dụng khác với mức phí đi kèm tới 20 USD.

Tuy nhiên, kế hoạch thanh toán ứng dụng Android Market qua hóa đơn cước không phải là ưu điểm vượt trội của Sprint, bởi Google đã làm việc với các nhà mạng khác để triển khai phương thức tiện lợi này.

Ngoài T-Mobile US và AT&T ở Mỹ, ba nhà mạng Nhật Bản là SoftBank, KDDI và NTT DoCoMo cũng có tên trong danh sách đối tác thu phí ứng dụng Android Market cho Google.

Hiện một trong những điểm hạn chế lớn trong việc kinh doanh ứng dụng qua gian hàng trực tuyến của Google là hãng này đã không cung cấp nhiều phương thức thanh toán linh hoạt cho người dùng. Hạn chế này khiến cả khách hàng và các nhà phát triển ứng dụng đều gặp trở ngại trong việc tiếp cận Android Market.

Thời gian qua, "gã khổng lồ tìm kiếm" đã nhận ra điểm yếu của mình và đang rất tích cực xây dựng những phương pháp mới để nâng cao sự tiện lợi cho cả người dùng và các nhà phát triển trên khắp thế giới.

Thứ Sáu, 15/04/2011 11:15
31 👨 84
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp