Tháng sau là thời điểm tốt để mua TV

Giai đoạn này, các hãng đã ra đủ mẫu dự kiến từ đầu năm. Hàng sẵn nhưng nhu cầu của người tiêu dùng chưa đến mức cao trào nên sẽ có nhiều đợt khuyến mại để tăng sức mua.

LCD, LCD LED vẫn là những loại TV màn hình mỏng được ưa chuộng ở Việt Nam.

Giá bán của TV LCD, loại màn hình được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng nhất, năm nay không biến động nhiều so với năm ngoái. Theo ông Lê Quang Vũ, Tổng giám đốc siêu thị điện máy Media Mart, giá thành của loại TV này đã chạm đáy nên các nhà sản xuất và nhà cung cấp không thể hạ giá sản phẩm xuống thấp hơn nữa so với các năm trước.

Hiện tại, giá trung bình của một TV LCD 32 inch phổ biến ở mức trên 6 triệu đồng cho một model HD Ready. Trong khi đó, màn hình Full HD cùng kích thước đắt hơn gần gấp đôi, khoảng từ 11 đến 13 triệu đồng. LG và Samsung sở hữu nhiều model LCD có giá tốt trên thị trường, trong khi các sản phẩm tương tự tới từ Sony luôn có giá cao hơn gần một triệu đồng.

Giống như màn hình LCD thông thường, giá TV LCD với đèn nền LED (gọi tắt là TV LED) cũng đang dần chạm đáy. So với năm ngoái, năm nay giá TV LED đã tốt hơn khá nhiều và có lợi cho người tiêu dùng. Số lượng mẫu mã cũng rất phong phú và tới từ nhiều nhà sản xuất khác nhau, như Sony, Samsung, LG, Sharp hay Panasonic và Toshiba.

Nhìn chung, giá bán trung bình của TV LED năm nay đã giảm gần một nửa so với năm ngoái và ổn định từ đầu năm tới giờ. Tuy nhiên, so với TV LCD, TV LED cùng kích thước đắt hơn từ 10 đến 25%.

Samsung, LG, Sony vẫn là những nhà sản xuất sở hữu nhiều mẫu LED tại Việt Nam, trung bình mỗi hãng có từ 5 đến 6 dòng khác nhau, với các model có kích thước rất nhỏ như 22 inch, 26 inch cho tới loại màn hình lớn lên tới 65 inch.

TV Plasma tuy không được ưa chuộng và phổ biến như LED hay LCD nhưng tình hình kinh doanh vẫn ổn. Có lợi thế về chất lượng hình ảnh, màn hình lớn cùng mức giá mềm so với LCD hay LED, các model Plasma đời 2010 trong năm nay còn gây được nhiều thiện cảm khi có cải tiến nhiều về mẫu mã như mỏng hơn, gọn gàng hơn đi kèm với khả năng hạn chế điện năng tiêu thụ so với các sản phẩm Plasma đời cũ. Người quan tâm tới Plasma vẫn là những khách hàng có đòi hỏi cao về khả năng trình diễn hình ảnh cũng như có sở thích về phim ảnh.

Về chất lượng hình ảnh, Panasonic gần như là số một trong lĩnh vực TV Plasma. Nhưng về kiểu dáng thời trang và mỏng, các model Plasma 2010 tới từ Samsung và LG lại hoàn toàn chiếm ưu thế.

Hiện tại cũng là thời điểm tốt để người mua có thể chọn được một chiếc HDTV hợp lý về cả giá và tính năng. Ảnh: T.A.


Bước sang tháng 11, thị trường TV trong nước được dự đoán sẽ nhộn nhịp hơn khi thời điểm cuối năm càng đến gần. Các chương trình khuyến mại, kích cầu sẽ được nhiều cửa hàng, nhà cung cấp tung ra. "Tuy nhiên, tần suất của các chương trình hay độ 'sốc', giảm giá mạnh của sản phẩm thì sẽ không cao khi thực tế giá của TV hiện nay đã quá tốt", ông Lê Quang Vũ, cho biết.

Theo ông Vũ, nếu có nhu cầu mua TV trong dịp tới, người tiêu dùng không nhất thiết phải chờ đợi đến cuối năm. Việc tỷ giá ngoại tệ có thể thay đổi, tình trạng khan hàng, tăng giá thường xuất hiện vào cuối năm có thể gây bất lợi cho những khách hàng có nhu cầu mua TV mới vào thời điểm đó.

Thứ Năm, 28/10/2010 18:15
31 👨 181
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp