Thắng hay bại, Windows Phone vẫn thể hiện sự 'lột xác'

Là một trong những công ty đầu tiên tham gia phát triển hệ điều hành cho thiết bị di động nhưng hiếm khi nền tảng của Microsoft được đánh giá cao như hiện nay.

>>> Microsoft chính thức trình làng Windows Phone 7 OS

Ngày 23/10, HTC 7 Troppy, điện thoại đầu tiên trong số 10 smartphone sử dụng Windows Phone 7, được đưa về Việt Nam qua đường xách tay. Sản phẩm này được mua tại New Zealand, quốc gia đầu tiên phân phối Windows Phone trên thế giới với giá 680 USD và được người dùng đón nhận nhiệt tình nhưng cũng khiến họ bối rối không biết nên chọn iPhone, Android hay điện thoại chạy hệ điều hành của Microsoft.


HTC 7 Troppy - điện thoại mở màn cho cuộc chinh phạt thế giới của Windows Phone. Ảnh: HTC.

Cách đây vài năm, lĩnh vực smartphone được đánh giá là cuộc đua quá chênh lệch giữa Apple iPhone, RIM BlackBerry và một vài hãng sản xuất "lép vế" khác. Tuy nhiên, trong năm 2009, một loạt sản phẩm mới xuất hiện, đặc biệt là những thiết bị sử dụng nền tảng Google Android và thị trường điện thoại thông minh trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết.

Trong khi người sử dụng đang phân vân giữa một "rừng" điện thoại thì một đối thủ mới lại xuất hiện và trở thành tâm điểm trong các cuộc tranh luận của người tiêu dùng.

Như muốn nhấn mạnh về sự "lột xác" của phần mềm, Microsoft đổi tên Windows Mobile thành Windows Phone. Báo New York Times đã tổng hợp ý kiến của các chuyên gia và nhận định hệ điều hành này thu hút cả về giao diện lẫn thiết kế độc đáo, nhưng quan trọng là Microsoft và đối tác có thể biến những lời nhận xét tích cực đó thành doanh thu sản phẩm hay không.

"Windows Phone 7 thật tuyệt vời, hoạt động mượt mà và đáng sử dụng. Chưa thể biết trước khả năng thành công về mặt doanh số, nhưng với những gì hệ điều hành này thể hiện, nó xứng đáng đạt vị trí cao và tôi thực sự, thực sự hy vọng nó sẽ làm được", Peter Bright thuộc trang công nghệ Ars Technica chia sẻ.

Nhà báo Walt Mossberg của tạp chí Wall Street Journal cũng không dám chắc nền tảng mới có thể lôi kéo những ai đang có ý định mua iPhone hoặc Android hay không, nhưng ông cũng đặc biệt ấn tượng với Windows Phone: "Microsoft đã đúc kết nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực smartphone để cho ra đời một giao diện người dùng khác lạ, hoạt động tốt và nổi trội so với Apple và Google".

Thành viên Joshua Topolsky trên blog công nghệ nổi tiếng EnGadget tỏ ra thích thú với loạt sản phẩm mới và tin chúng sẽ là lời thách đấu thực sự đối với các đối thủ còn lại trong mảng smartphone: "Microsoft đã thực hiện một bước đi đáng chú ý với giao diện người dùng rất dễ sử dụng".

Matt Buchanan của Gizmodo chỉ tập trung vào phiên bản Samsung Focus và đánh giá đây là "điện thoại Windows Phone bắt mắt nhất, mỏng nhất và nhẹ nhất".

Thứ Hai, 25/10/2010 17:12
31 👨 190
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp