Tháng 5/2008 sẽ có iPhone 3G

"Con dế" đình đám của Apple sẽ có thể lướt Net tốc độ cao ngay từ tháng 5 năm sau, nhật báo El Pais của Tây Ban Nha tuyên bố.

Dẫn lời hãng phát triển phần mềm di động SevenClick, El Pais cho biết mạng di động lớn nhất tại Tây Ban Nha - Telefónica - sẽ chào đón iPhone 3G sớm nhất thế giới.

"Lãnh đạo của Telefónica đã có nhiều cuộc thương lượng với Apple để iPhone 3G được phát hành đầu tiên thông qua mạng này", nguồn tin cho biết.

Vì Telefónica là công ty mẹ của mạng di động O2 (Anh), nên giới phân tích dự đoán rằng, nhiều khả năng sau Tây Ban Nha, Anh sẽ là nước thứ hai tại châu Âu được đón iPhone 3G.

Việc thiếu hỗ trợ mạng 3G bị coi là một trong những thiếu sót và khiếm khuyết lớn nhất của iPhone, "con dế" công phá lĩnh vực ĐTDĐ của Quả táo.

Mặc dù sở hữu những ưu điểm không thể chối cãi như màn hình cảm biến hoành tráng, giao diện đồ họa cực đẹp và phong cách sành điệu, song iPhone cũng bị chỉ trích không ít về mặt tính năng.

Khá nhiều ý kiến gay gắt cho rằng, iPhone chỉ là một chiếc điện thoại "có mẽ ngoài nhưng bên trong rỗng tuếch". Hiện tại, iPhone chưa hỗ trợ nhạc chuông MP3, loa lí nhí và nhất là không có mạng 3G.

Chính vì lý do này mà Apple đã phải tính toán rất cẩn thận khi iPhone đổ bộ xuống châu Âu - châu lục mà 3G đã trở thành tính năng chuẩn gần như với tất cả các mẫu điện thoại bày bán.

Không cần thuê bao

Nguồn: Reuters
Trong một tuyên bố khác, mạng di động T-Mobile của Đức vừa thông báo sẽ cho phép người dùng mua iPhone mà không phải ký hợp đồng thuê bao dịch vụ bắt buộc.

Quyết định này được đưa ra sau khi đối thủ Vodafone vận động hành lang Tòa án thành công và đạt được phán quyết phản đối độc quyền.

Tuy nhiên, giá bán của iPhone thông qua T-Mobile cũng thuộc loại siêu ngất ngưởng: 999 euro, tương đương 1.478 USD, tức là đắt gấp gần 3 lần so với tại Mỹ.

Những khách hàng đã mua iPhone kể từ hôm 19/11 trở lại đây sẽ được mở khóa điện thoại hoàn toàn miễn phí. Điều này đồng nghĩa với việc họ có thể sử dụng bất cứ thẻ SIM nào, nhưng sẽ không kích hoạt được hết tính năng mà iPhone sở hữu.

T-Mobile đã đạt được hợp đồng độc quyền bán iPhone tại Đức với Apple, nơi Quả táo không có bất cứ cửa hàng đại lý nào. Mạng di động đối thủ Vodafone cũng từng hy vọng giành được đặc quyền này, nhưng đến phút chót lại thất bại trước T-Mobile, O2 và Orange.

Tại Anh, iPhone được bán với giá 555USD, kèm theo bản hợp đồng thuê bao dịch vụ 18 tháng với mức cước tối thiểu 35 bảng (70USD)/tháng. Trong khi ấy, người dân Pháp sẽ phải chờ tới cuối tháng này mới được chạm tay vào chiếc điện thoại của năm, theo bình chọn của Time.

Trọng Cầm

Thứ Năm, 22/11/2007 14:26
31 👨 54
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp