Tháng 12/2006: Thư rác "cưỡi tên lửa"

Số lượng thư rác trong tháng cuối cùng của năm 2006 đã vọt lên bằng tốc độ của tên lửa, chiếm tới 94% tổng số lượng email được gửi đi trong tháng.

Ông Daniel Druker - Phó chủ tịch điều hành phụ trách marketing của Postini - cho rằng số lượng thư rác tăng vọt sẽ là một hiểm hoạ đối với doanh nghiệp cũng như khiến năng suất làm việc của hàng triệu nhân viên trên thế giới giảm sút đáng kể.

Trong tháng 12/2006, Postini đã ngăn chặn được tổng cộng 25 tỉ thư rác - tăng 144% so với cùng kỳ năm 2005. Tính trung bình trong tháng cuối cùng năm qua số lượng thư rác đã chiếm tới 94% trong tổng số lượng email được gửi đi trong tháng.

Ông Druker cho rằng sự xuất hiện của con sâu Happy New Year ngay trong thời điểm cuối năm chính là nguyên nhân hàng đầu khiến số lượng spam tăng vọt lên mức cao đến như vậy. Con số thống kê của Postini cho thấy số lượng thư rác có liên quan đến con sâu Happy New Year cao gấp 3 lần so với cả biến thể sâu spam "nặng ký" như Nestky.

Thư rác có thể gây ra rất nhiều thiệt hại một khi mà chúng đã đạt đến một số lượng "khổng lồ" như vậy, ông Druker cho biết. "Chi phí tính trên đầu người mà doanh nghiệp phải hứng chịu cho mỗi 15 phút xử lý thư rác hàng ngày có thể lên tới 3.200USD. Con số này có thể lên hàng chục tỉ USD nếu chúng ta cộng tổng thiệt hại của nhiều doanh nghiệp lại".

Postini cho rằng số lượng thư rác sẽ tiếp tục tăng cao trong năm nay khi mà mạng băng thông rộng ngày càng được ứng dụng rộng rãi hơn.

Hoàng Dũng

Thứ Sáu, 12/01/2007 10:34
31 👨 22
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp