Tháng 10 nhiều 'dế khủng' xuất hiện

Sony Ericsson Satio, Nokia N900, E72 là một trong số rất nhiều các mẫu smartphone cấu hình mạnh ra mắt tháng này.

Trong số 10 di động đỉnh cao trình làng cuối năm nay, gần như sẽ xuất hiện trong tháng 10, chi một vài mẫu như Samsung Omnia Pro cảm ứng hay Nokia X6 sẽ xuất hiện sau đó.


Satio là tiêu điểm của tháng 10. Ảnh: Sony Ericsson.

Tháng 10, Sony Ericsson dự kiến tung ra các "siêu dế" như Satio, Xperia X2. Trong đó, Satio được xem là tâm điểm chú ý của làng di động, model đầu tiên có máy ảnh 12 "chấm" được công bố. Máy được hãng trình làng tại MWC tháng 2 năm nay, và sẽ lên kệ vào ngày 7/10 tới đây.

"Siêu di động" Xperia X2 cũng xuất xưởng trong tháng này, đây là phiên bản nâng cấp của chiếc X1 năm ngoái, nhưng chạy trên hệ điều hành Windows Mobile 6.5 và có camera 8 Megapixel. Theo nhiều tin đồn, X2 có thể là chiếc PDA phone chạy Windows Mobile cuối cùng của Sony Ericsson bởi liên minh Nhật Bản - Thụy Điển không còn hào hứng với nền tảng của Microsoft.

Ngoài hai siêu phẩm trên, Sony Ericsson cũng trình làng các model có thiết kế thời trang, độc đáo về tính năng theo truyền thống của hãng như Aino có thể kết nối với máy chơi game, Yari điều khiển cử động, hay Jalou với kiểu dáng của viên kim cương.


N900 đánh dấu sự tham gia của nền tảng Maemo vào
phân khúc di động. Ảnh: My-Symbian.

Nokia cũng sẽ ra E72, bản nâng cấp của E71 và N900, trong khi X6 và N97 Mini chuẩn bị ra mắt. Năm ngoái, E71 xuất hiện và được xem là một trong những chiếc smartphone thành công nhất của Nokia, model nâng tầm dòng E bởi thiết kế gọn mỏng, mạnh mẽ về tính năng.

E72 ra mắt trong tháng này tiếp tục được nâng cấp với máy ảnh 5 Megapixel, thêm giắc cắm tai nghe 3,5 mm và giao diện e-mail mới. Bề ngoài, E72 không có nhiều thay đổi khi vẫn giữ kiểu dáng mỏng, chắc chắn, nhưng máy trông vuông vắn và mặt sau chống mồ hôi.

Trong khi đó, N900 đánh dấu sự xuất hiện của nền tảng Maemo vào thị trường smartphone. Trước đây, hệ điều hành này chỉ sử dụng trên các máy tablet chuyên dụng lướt web của Nokia. N900 có màn hình cảm ứng 3,5 inch, giao diện widget, bàn phím QWERTY trượt và mạnh về kết nối.

Một thiết kế cũng rất đặc biệt được Nokia bán trong tháng này là 6760 Slide. Đây là phiên bản của 6790 Surge tại Mỹ, máy có thiết kế béo đậm, bàn phím trượt chuyên dụng nhắn tin, kết nối 3G và chạy hệ điều hành Symbian S40.


Touch2 và nhiều PDA phone chạy Windows Mobile 6.5 sẽ xuất hiện.
Ảnh: Mobile-Review.

Ngày 6/10, hệ điều hành Windows Mobile 6.5 chính thức đến tay người dùng, cùng thời điểm, nhiều PDA phone của HTC, Samsung sẽ được cài đặt. Samsung sẽ giới thiệu một vài mẫu trong dòng Omnia của mình, trong khi HTC sẽ bán Touch2, model nâng cấp Touch đời đầu với nền tảng mới, thiết kế gọn gàng.

Ngoài ra, nhà sản xuất Đài Loan cũng xuất xưởng chiếc di động chạy Android giá rẻ, Tattoo. Model này sẽ mở rộng phân khúc ngoài các phiên bản cao cấp như Hero, Magic đang có mặt trên thị trường với giá hơn 12 triệu đồng. Tattoo được dự đoán sẽ nằm ở mức dưới 9 triệu đồng.

Sau châu Âu, tháng này, LG cũng mang chiếc Chocolate màn hình siêu dài BL40 đến châu Á. Model này được chú ý bởi thiết kế như thanh kẹo, bóng bẩy và mạnh về kết nối.

Thứ Hai, 05/10/2009 09:06
11 👨 389
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp