Thần đồng công nghệ 12 tuổi gây chấn động

Rohan Agrawal 12 tuổi, sống tại thung lũng Silicon (California, Mỹ) đã tự lập trình và chế tạo ra robot cho riêng mình.

Tại thị trấn ở thung lũng Silicon, mọi người đều gọi cậu bé Rohan Agrawal là thần đồng. Tuy chưa được học qua chương trình đào tạo nào nhưng Rohan Agrawal đã gây nên chấn động trong cộng đồng công nghệ vì tài năng của mình.

Thần đồng công nghệ 12 tuổi gây chấn động
Rohan Agrawal (bên trái) có khả năng chế tạo robot rất nhỏ gọn.

Từ năm bốn tuổi, Rohan đã rất thích các loại đồ chơi có gắn các thiết bị điện tử. Năm bảy tuổi, Rohan Agrawal đã tạo lập được một trang web riêng. Cậu bé tỏ ra rất hứng thú đến các linh kiện điện tử.

Robot của cậu bé tài năng này chế tạo ra có hình dáng rất gọn nhẹ, có thể dễ dàng di chuyển khắp nơi ở trong nhà. Nguyên vật liệu mà Rohan dùng để chế tạo là những vật dụng rất thân thuộc như giỏ nhựa, các linh kiện lấy từ các loại máy móc cũ.

Phát minh của Rohan Agrawal đã làm cho OLogic, một công ty ở Sunnyvale, California chuyên về xây dựng robot rất ngạc nhiên. Ông Ted Larson, giám đốc điều hành công ty OLogic đã nói rằng Rohan biết nhiều thứ hơn hầu hết các nghiên cứu sinh ở đây.

Ông đã miêu tả lại cách Rohan Agrawal tạo ra một cơ chế có thể phân phối khoai tây. Ông cũng nói rằng mình hoàn toàn bị sốc khi một đứa bé 12 tuổi làm ra điều đó chỉ trong vòng một tuần.

Bạn có thể tham khảo thêm Video:

Thứ Tư, 18/09/2013 15:10
31 👨 400
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp