Tham vọng mới của Google trên thị trường tìm kiếm di động

Gã khổng lồ tìm kiếm đang xem xét mọi cách có thể để mở rộng phạm vi hoạt động, ngay cả việc cung cấp thông tin tới những người không sử dụng công cụ tìm kiếm. Google cũng đang tìm cách để cung cấp thông tin cho thiết bị di động của bạn về những thứ bạn sẽ không chủ động tìm kiếm nhưng lại có thể giúp ích cho bạn.

Tham vọng mới của Google trên thị trường tìm kiếm di động

Tham vọng này vượt qua cả Google Now và hàng tỷ tìm kiếm trên Google mỗi ngày, là một phần trong kế hoạch tổng thể của gã khổng lồ: "tổ chức lại việc tiếp cận thông tin của toàn thế giới". Để đạt được điều này, Google cần tìm hiểu về những nhu cầu tiềm ẩn của tất cả mọi người, và sau đó sử dụng một phương pháp thực thi sáng tạo để phục vụ họ.

Google đã hợp tác với khoảng 150 người trong một thí nghiệm mà người sử dụng nhận được thông báo trên điện thoại của họ từ Google: "Bạn muốn biết điều gì ngay lúc này?" nhiều lần trong một ngày. Những câu trả lời được cung cấp giúp cho công ty xác định được phương pháp nắm bắt những nhu cầu về thông tin mà không bao giờ bạn nghĩ tới việc tìm kiếm. Thí nghiệm này được biết đến với cái tên: Nghiên cứu nhu cầu hàng ngày.

Tham vọng mới của Google trên thị trường tìm kiếm di động

Nghiên cứu này chưa hoàn chỉnh, nhưng khi ghép nối nghiên cứu này với các dữ liệu khác theo từng ngữ cảnh, chẳng hạn như GPS và những thông tin di động khác dự kiến sẽ cho phép Google nâng cấp dịch vụ lên một tầng cao mới, vượt qua cả Google Now hay Siri Thinks Ahead. Nó có khả năng giải đáp những thắc mắc được ưu tiên – thứ mà các nghiên cứu đang nỗ lực để nắm bắt. Phân tích thời gian và các mô hình thông tin có thể giúp gã khổng lồ Google áp dụng một mô hình hoàn toàn mới cho bộ máy tìm kiếm của mình.

Thứ Sáu, 30/11/2012 14:51
31 👨 355
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp