Thả mình trong âm nhạc

Âm nhạc là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Vì thế, các hãng sản xuất luôn đưa ra những thiết bị tốt nhất, cho âm thanh trung thực nhất nhằm thỏa mãn nhu cầu ngày một cao của những người nghe nhạc. Sau đây là một số thiết bị có thể khiến các thính giả khó tính phải hài lòng.

B&W XT8

Dòng loa hi-end này cung cấp một công nghệ mới cho việc trình diễn audio đối với những người yêu âm nhạc không muốn phải thiết lập nhiều nhưng vẫn đặt được hiệu suất tốt nhất. Loa mang đến chất âm đẳng cấp, tinh tế trong những bản nhạc, nhưng sống động, mạnh mẽ trong những thước phim hành động.

XT8 là loa ba đường tiếng thật, có khả năng tạo ra một âm thanh trung thực từ mức thấp đến mức cao, tạo được một không gian tràn ngập âm thanh đầy chất lượng. Loa có thiết kế đặc biệt: hai loa bass với màng loa bằng hỗn hợp sợi giấy và kevlar, loa Midrange sợi kevlar công nghệ FST và một dome tweeter nhôm tần số cao với bộ phân tần cố định theo công nghệ hình ống xoắn theo dạng của loài ốc anh vũ. Những rãnh nhỏ hơn được chứa trong những khoang xoắn sẽ hấp thụ những thành phần năng lượng âm thanh không mong muốn từ phía sau của màng loa.

Cũng giống như dòng loa B&W 800, loa tweeter được đặt ở vị trí trên cùng nhằm phân tán âm thanh rộng, ổn định và có chất lượng cao hơn. XT8 cho âm thanh ở tần âm cao rõ nhưng không chói, tốc độ nhạc đi nhanh mà âm thanh không bị rè, tần midbass lại tự nhiên, rõ ràng và mở rộng. XT8 có hai thiết kế: thời thượng bằng nhôm tự nhiên và cổ điển với màu vỏ đen bóng. Giá của XT8 khoảng 70 triệu đồng.

Audio-Technica AD2000

Đây là chiếc tai nghe đặc trưng và đậm chất của audio technica nhất với tiếng mid ngọt ngào, trong trẻo, âm treb thanh thoát với độ chi tiết cao, thể hiện các bản nhạc với tiết tấu nhanh, lôi cuốn người nghe theo giai điệu của bài hát, phù hợp với nhiều thể loại nhạc như rock, pop, vocal, jazz, hip-hop,...

Treb của AD2000 khi lên cao rất chi tiết, đầy đặn nhưng rất phẳng. Điều đó với một số người có thể dễ gây nhàm, nhưng nó không chói như AD1000, hơn nữa vẫn có âm treb sạch và mượt nhất. AD2000 có âm bass tốt nhất trong dòng AD: chắc, trau chuốt, độ sâu thực sự ấn tượng. Lực phát ra khá mạnh nhưng không hề lấn lướt dải khác, tốc độ cực nhanh nhưng vẫn đảm bảo độ chính xác và có thể kiểm soát tốt.

Trong khi đó, mid có độ ấm áp, sự già dặn và tình cảm, giọng hát cứ trôi với tính cách điệu rất đặc trưng của audio technica. Nhờ đó, AD2000 được xem là một trong những tai nghe hàng đầu trong việc thể hiện vocal nữ. Những nét đặc trưng đều được phát huy tối đa: mid rất màu sắc, có chất âm tốt, phát âm cực kỳ rõ ràng, mạnh mẽ và chi tiết.

Tuy sáng giá ở nhiều mặt nhưng AD2000 không phải là tai nghe đa năng. Do tai nghe quá sắc màu nên nó sẽ không phù hợp với người thích nghe piano hay những nhạc cụ đòi hỏi sự chân thực và ít sắc màu. Hiện AD2000 có giá khoảng 13 triệu đồng.

NAD M15 HD

Kế thừa dòng M15 nổi tiếng từ năm 2005, hãng NAD tiếp tục nâng cấp bộ xử lý âm thanh surround, đưa ra thị trường M15 HD. M15 HD có kết cấu vững chắc nhưng vẫn thanh lịch theo phong cách cổ điển. Vỏ máy được làm bằng một tấm thép dày 2mm kết hợp với nhôm tráng kẽm được đúc thành khuôn nên rất vững chắc. Thêm vào đó, chân máy được bọc cao su silicon nên hạn chế được độ rung mỗi khi vận hành.

Các bảng mạch được làm bằng kính epoxi với lớp đồng OFC, đảm bảo độ bền cao và thời gian chơi nhạc dài hơn. Thêm vào đó, NAD đã sử dụng những linh kiện cao cấp của các hãng điện tử nổi tiếng thế giới cho dòng sản phẩm này nhằm tạo được khả năng trình diễn cao nhất.

M15 HD được thiết kế lại để có thể tương thích với những định dạng mới và được hỗ trợ bởi Dolby TrueHD, DTS HD Master Audio, Linear PCM 192kHz; Dolby Digital Plus, DTS HD AudioHD, DTS 96/24 cùng chuẩn hình ảnh DTS Neo 6 [Cinema/Music], Dolby ProLogic IIx [Movies/Music], EARS, Enhanced Stereo.

Nhờ thiết kế mang tính sáng tạo từ phần mềm đến thiết kế bảng mạch, M15 HD có khả năng xử lý âm thanh từ nhạc tới phim một cách thông minh, chính xác. NAD M15 HD có giá khoảng 85 triệu đồng.

B&W MM-1

Đây quả là món quà sáng giá cho những người thường xuyên phải di chuyển nhưng vẫn muốn thưởng thức hương vị hi-end. MM-1 được thiết kế dành riêng cho máy tính xách tay. Loa của nó được tích hợp một bộ chuyển đổi tín hiệu số và kết nối với máy tính thông qua cổng USB.

Mỗi loa có kích thước 17x10x10 (cm), được thiết kế theo dạng ống, giống như hệ thống Nautilus độc quyền của B&W và sử dụng công nghệ trong các phòng thu âm chuyên nghiệp, phát ra âm thanh rất trung thực, trong trẻo và tinh tế. Hệ thống loa được chế tạo theo công nghệ đặc biệt của B&W, được bố trí hướng về phía trước và hệ thống amplifier chất lượng cao đã được tích hợp sẵn. Mỗi loa có công suất 36W, phát âm đủ lớn để cho cả phòng nghe.

Tuy nhiên, điều khiển từ xa của máy chỉ có thể điều khiển âm lượng hoặc phát lại trong iTunes/Windows Media Player trên máy tính. Ngoài ra, nhờ được tích hợp thêm một giắc cắm tai nghe tích hợp công nghệ DSP nên chất lượng âm thanh phát ra được cải thiện tốt hơn. Giá của B&W MM-1 khoảng 6 triệu đồng.

Thứ Hai, 14/12/2009 09:14
31 👨 337
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp