Texas Instruments đang dần quay lưng với smartphone

Vừa qua, hãng Texas Instruments (TI) đã hé lộ kế hoạch chuyển đổi trọng tâm doanh nghiệp của họ, từ khối vi xử lý di động sang những thị trường rộng lớn hơn.

Texas Instruments đang dần quay lưng với smartphone

Theo Reuters, TI đã nhận ra sức tăng trưởng chậm chạp của khối vi xử lý, cho dù họ vẫn thu được lợi nhuận.

Việc chuyển trọng tâm là nhằm duy trì những thành công về mặt kinh doanh mà TI giành được trước đây.

Trong những năm gần đây, TI đã để mất thị phần vào tay các đối thủ khác trên thị trường không dây, như Qualcomm hay NVIDIA, những hãng cũng sản xuất vi xử lý di động tích cực như TI.

Phía TI khẳng định họ vẫn sẽ tiếp tục duy trì sự hỗ trợ đối với khách hàng tiêu thụ vi xử lý di động, song cho biết họ sẽ không đầu tư nhiều vào lĩnh vực này nữa.

Phó Chủ tịch cao cấp của TI phụ trách vi xử lý nhúng, Greg Delagi bày tỏ: “Chúng tôi tin rằng cơ hội trên thị trường chip di động đang ngày kém hấp dẫn.”

Phản ứng trước những thông tin trên, một số nhà phân tích cho rằng TI hoàn toàn có thể tính tới việc rút lui khỏi ngành công nghiệp máy tính bảng và điện thoại thông minh.

Nhà phân tích JoAnne Feeney của hãng nghiên cứu Longbow Research cho biết: “TI đã có động thái rất rõ ràng cho thấy họ không còn muốn gắn bó với thị trường vi xử lý dành cho smartphone và tablet. Bây giờ, điều mà chúng ta băn khoăn là họ sẽ duy trì sự hỗ trợ khách hàng trong bao lâu nữa mà thôi”.

Thứ Hai, 01/10/2012 09:22
31 👨 97
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp