Tên truy cập, mật khẩu, email, số điện thoại... của hơn 160 triệu tài khoản Zing ID bị rao bán

Ngày 24/4 vừa qua, trên một diễn đàn nước ngoài có tên là Raidforums, một thành viên đã đăng lên một tệp được cho là thông tin của 163.666.400 triệu tài khoản Zing ID của công ty VNG. Tệp thông tin này có dung lượng lên tới 7,55 Gigabyte và các thông tin bao gồm tên tài khoản, mật khẩu, email, số điện thoại, ngày sinh, địa chỉ, số CMND - hộ chiếu... của các thành viên dùng Zing ID. Đến tối 27/4, file dữ liệu này đã bị xoá khỏi Raidforums.

163.666.400 triệu tài khoản Zing ID của công ty VNG bị rao bán

Theo VNG, hơn 160 triệu tài khoản Zing ID bị rao bán này nằm trong dữ liệu có nguy cơ bị rò rỉ mà công ty đã phát hiện từ năm 2015. Tại thời điểm đó, người dùng đã được yêu cầu đổi mật khẩu. 99% tài khoản trên không còn hoạt động một năm gần đây.

Zing ID là tên gọi tài khoản người dùng của VNG để sử dụng một số dịch vụ của công ty như chơi game, mạng xã hội…

Trong file dữ liệu rò rỉ có nhiều dòng trùng nhau nên số tài khoản có nguy cơ rò rỉ sau khi loại bỏ trùng nhau là khoảng 33 triệu Zing ID. Ngoài ra, mật khẩu rò rỉ được mã hoá MD5 dù mức độ an toàn không cao nhưng không phải ai cũng có thể đăng nhập được vào Zing ID từ thông tin lộ trên.

Do người dùng có thói quen dùng chung mật khẩu cho nhiều tài khoản Zalo, email hay Facebook... nên các chuyên gia bảo mật khuyên rằng người dùng có tài Zing ID nên lập tức đổi mật khẩu, kể cả với những dịch vụ khác nhưng có dùng chung mật khẩu giống của Zing ID.

Hiện VNG đang tăng cường hệ thống an ninh cho dịch vụ game và giải quyết vấn đề.

RaidForums là diễn đàn chuyên đăng tải, mua bán thông tin và dữ liệu rò rỉ với hơn 90.000 thành viên và hàng chục nghìn người dùng mỗi ngày.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 28/04/2018 13:52
4,52 👨 557
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ