Teen vẫn muốn iPhone dù kinh tế khó khăn

Trong khi các bậc cha mẹ đang phải cắt giảm chi tiêu để đối phó với cơn khủng hoảng tài chính, các thanh thiếu niên (teen) Mỹ vẫn thích, muốn và nhiều người đã có iPhone.

Theo cuộc khảo sát về 769 học sinh Mỹ tại một số trường học ở Mỹ của công ty đầu tư ngân hàng Piper Jaffray, 8% teen hiện đã sở hữu iPhone, tăng từ mức 6% hồi mùa xuân vừa qua, trước khi iPhone 3G ra mắt. 22% nói họ sẽ mua iPhone trong 6 tháng tới, hồi đầu năm chỉ có 9% học sinh nói sẽ mua iPhone. 33% học sinh thừa nhận rất muốn có iPhone.

Những tính toán cho thấy số các teen đang dùng iPhone cao hơn cả số lượng các bậc phụ huynh sử dụng iPhone. Một phần lý do là iPhone đã được “dọn đường” để đi vào các lớp học, giáo viên cũng đã bắt đầu ứng dụng thiết bị này cho các chương trình học của họ.

Lý do khác nữa là từ lâu teen đã là lớp người đầu tiên ứng dụng các thiết bị không dây, như âm nhạc không dây và SMS. Trong khi đó, điểm thu hút của iPhone chính là không dây.

Ngoài ra, Apple còn được các teen yêu thích hơn các nhãn hiệu khác khi nói về máy nghe nhạc kỹ thuật số, với 84% các teen hiện đã sở hữu một iPod, tăng từ mức 82% trong năm ngoái. Trong số 40% các em học sinh thường mua nhạc trực tuyến, 93% nói họ dùng iTune, tăng từ mức 79% trong năm 2007.

Thứ Sáu, 10/10/2008 14:34
51 👨 541
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp