TechCrunch bị hacker hạ gục

Blog công nghệ nổi tiếng nhất thế giới TechCrunch đã bị một hacker giấu mặt hạ gục vào lúc khoảng 13h20 (tính theo giờ Việt Nam) ngày hôm nay.


TechCrunch đã hoạt động trở lại bình thường
(Ảnh chụp màn hình lúc 17h ngày 26/1/2010)

Sau khi chiếm được quyền quản trị blog này, kẻ tấn công đã thay thế toàn bộ trang chủ bằng một thông điệp: “Chúng tôi sẽ quay trở lại” và tự động chuyển hướng truy cập đến một website chứa toàn những thông tin “người lớn” và nội dung phi pháp.

Theo các chuyên gia bảo mật của hãng Sophos (Anh), các kỹ thuật viên của TechCrunch đã phản ứng rất nhanh với vụ tấn công này và chiếm lại quyền điều khiển ngay sau đó nên thời gian bị gián đoạn không dài. Có thể thông điệp “Chúng tôi sẽ sớm trở lại” (We’ll be back soon) là của các quản trị blog này trong quá trình đang kiểm tra các điều kiện kỹ thuật trước khi đưa TechCrunch hoạt động trở lại.


Mọi truy cập vào TechCrunch trong thời gian bị hack đều bị
chuyển hướng đến một website khiêu dâm.


Chúng tôi sẽ sớm trở lại

Một số ý kiến cho rằng “thật may” là TechCrunch bị hack trong ngày hôm nay bởi ngày mai sẽ là thời điểm quan trọng và sẽ có hàng triệu người truy cập blog này để nhận những thông tin chính xác nhất về mẫu máy tính bảng của Apple.

Đến lúc 9:15 am GMT (16h15 theo giờ Việt Nam), thông điệp trên TechCrunch đã được đổi thành "Techcrunch.com vừa bị tấn công thông qua một lỗ hổng bảo mật và chúng tôi đang làm việc tích cực để phát hiện lỗ hổng đó là gì và sẽ trở lại trong thời gian sớm nhất".

Khoảng 15 phút sau TechCrunch đã hoạt động trở lại bình thường.

TechCrunch là một blog chuyên đưa tin một cách nghiêm túc về các hãng công nghệ trên thế giới được thành lập bởi chuyên gia kinh tế và công nghệ Michael Arrington từ năm 2005.

Bài viết đầu tiên của TechCrunch được đăng vào ngày 11/6/2005.

Theo xếp hạng của Technorati, TechCrunch là blog được ưa thích và có nhiều độc giả đứng thứ 3 trên thế giới. Tính đến ngày 9/7/2009, TechCrunch đã có 3.337.000 người đăng ký đọc tin.

Thứ Ba, 26/01/2010 18:36
31 👨 414
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp