TDK phát triển đĩa quang dung lượng 1TB

Tại triển lãm CEATEC ở Nhật Bản 2010 từ 5 tới 9/10 vừa qua, TDK Corp đã giới thiệu về một loại đĩa quang mới với dung lượng 1TB.

Công ty nhận ra rằng có thể có dung lượng lớn bằng cách hình thành 16 lớp, trong đó, mỗi lớp sẽ có dung lượng 32GB mỗi mặt. Số lượng các lớp của một đĩa Blu-ray hiện tại mới chỉ dừng lại ở con số là 4.

TDK đã thành công trong việc hình thành 16 lớp bằng cách phát triển một loại vật liệu mới với tỷ số truyền ánh sáng cao. Cụ thể hơn, tỷ số truyền ánh sáng của một lớp là 95,1% và với 16 lớp thì con số này là 72,6%. "Vật liệu mới đã được sử dụng cho một phần của đĩa Blu-ray", công ty cho biết. "Vì vậy nó sẽ không gặp phải vấn đề gì, ví dụ như về độ bền".

Chùm sáng có khẩu độ 0,85 - thường sử dụng cho đĩa Blu-ray, cũng sẽ được sử dụng cho loại đĩa mới này, nên có thể ứng dung với nhiều công nghệ như đã sử dụng trên đĩa Blu-ray, TDK cho biết. Thời gian để đọc 1 lớp đĩa cũng sẽ giống như trên đĩa Blu-ray. Tỉ lệ lỗi để đọc các dải dữ liệu sẽ từ khoảng 1 x 10-5 to 1 x 10-4. Và TDK cho biết tỉ lệ này là đủ nhỏ để đưa sản phẩm vào thương mại hóa.

"Chỉ một vấn đề duy nhất phải giải quyết được, đó là về độ dày của đĩa. Theo các thông số kỹ thuật của đĩa Blu-ray, độ dày của dày của 1 lớp sẽ là 100μm hoặc thấp hơn", "Nhưng các lớp ghi của đĩa mới có độ dày là 260μm. Và đây là lý do gây ra dung sai của một ống kính quang học."

Công ty cũng bày tỏ hy vọng loại đĩa mới sẽ được sử dụng như một sản phẩm lưu trữ dữ liệu tại nhà, cho nhu cầu sao lưu dữ liệu, hay cho các dịch vụ phát thanh truyền hình.

"Việc thương mại hóa sản phẩm phụ thuộc hầu hết vào các nhà sản xuất đĩa" - TDK cho biết.

Thứ Tư, 13/10/2010 15:06
31 👨 174
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp