Tay cầm của PlayStation 4 có màn hình cảm ứng

Tay cầm DualShock của Sony đã gắn liền với dòng máy console PlayStation kể từ năm 1998. Tuy nhiên, có vẻ như Sony sắp chuẩn bị chào tạm biệt thiết kế tay cầm cổ điển này để đến với một bộ điều khiển khác hiện đại và công nghệ cao hơn cho máy chơi game PlayStation 4.

Theo trang công nghệ Slashgear, một nguồn tin giấu tên cho biết Sony đang chuẩn bị giới thiệu thiết kế tay cầm mới cho máy chơi game console của mình và sẽ thêm vào một số tính năng như màn hình cảm ứng và cảm biến sinh trắc học. Nguồn tin này tự nhận mình đang làm việc cho một studio game danh tiếng.

Cũng theo nguồn tin trên, bộ phận nghiên cứu và phát triển của Sony đang tiến hành các cuộc thử nghiệm với tần suất hết sức dày đặc đối với bộ điều khiển này. Một thông tin khác từ trong nội bộ Sony cho biết các kĩ sư đang cố gắng đưa trải nghiệm giao diện người dùng từ PlayStation Vita lên chiếc tay cầm, vì thế có thể nó sẽ được trang bị cả màn hình cảm ứng.

Tay cầm của PlayStation 4 có màn hình cảm ứng
Bộ điều khiển DualShock 3 của Sony PlayStation 3

Mặc dù thiết kế DualShock có thể sắp hết thời, Sony vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ cho tay cầm này khi hãng cho ra mắt PlayStation 4, giống như việc Nintendo vẫn cho phép người chơi sử dụng Wiimote để chơi Wii U. Vì vậy, có khả năng bộ điều khiển DualShock sẽ được dùng như một tay cầm phụ cho PlayStation 4. Đương nhiên, Sony không đưa ra phát biểu nào về tin đồn này vào thời điểm hiện tại.

Thứ Hai, 21/01/2013 15:37
31 👨 303
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp