Tàu siêu tốc nhanh gấp 5 lần vận tốc âm thanh có thể đi dọc nước Anh trong 8 phút

Tàu siêu tốc Hyper Chariot với vận tốc 6.400 km/h, có thể rút ngắn thời gian hành khách di chuyển từ London đến Edinburgh (534 km) từ hơn 7 tiếng đi bằng ôtô, 4 tiếng đi bằng tàu hỏa và 70 phút đi bằng máy bay xuống chỉ còn 8 phút.

Hành khách di chuyển trong các toa lớn bằng một chiếc xe hơi trong đường ống chân không
Hành khách di chuyển trong các toa lớn bằng một chiếc xe hơi trong đường ống chân không. (Ảnh: Caters News.)

Hyper Chariot, một công ty đang lên kế hoạch thiết kế tàu siêu tốc 6.400 km/h và đặt mục tiêu đưa hệ thống giao thông công cộng siêu thanh này đi vào vận hành năm 2040. Chiếc tàu bao gồm nhiều toa tàu lớn bằng chiếc xe hơi có thể phóng xuyên qua đường ống chân không ở tốc độ gấp 5 lần vận tốc âm thanh.

Matthew Modine, chủ tịch Hyper Chariot, cho biết: "Đoàn tàu này nhường như chỉ xuất hiện trong các bộ phim khoa học viễn tưởng, nhưng với công nghệ hiện nay đã cho phép tàu chở khách và chở hàng di chuyển trong đường ống chân không ở vận tốc 6.400 km/h. Đây là dạng phương tiện giao thông an toàn nhất vì hầu hết tai nạn khi tham gia lưu thông đều do lỗi của con người hoặc thời tiết xấu."

Hyper Chariot là tàu siêu tốc tự lái, được giám sát từ một trung tâm điều khiển và đường ống chạy tàu không bị ảnh hưởng bởi thời tiết thất thường ở Anh.

Chỉ trong vòng 60 giây, Hyper Chariot có thể tăng tốc từ 0 đến 1.600 km/h, nhanh gấp đôi máy bay Boeing 747 và đạt tốc độ tối đa 6.400 km/h với động cơ điện siêu mạnh.

Thứ Tư, 21/06/2017 16:34
52 👨 547
0 Bình luận
Sắp xếp theo