Tập đoàn truyền thông Viacom "làm hòa" với Hulu

Tập đoàn truyền thông Viacom (Video & Audio Communications) thông báo họ đang nối lại mối quan hệ với dịch vụ video trực tuyến Hulu, bằng cách tái cung cấp 2 show hài ăn khách "The Daily Show with Jon Stewart" và "The Colbert Report" cho Hulu.

Không chỉ vậy, với bản hợp đồng mới này, Viacom còn cho phép Hulu khai thác một số chương trình khác dành cho các thuê bao trả phí, như Jersey Shore, Teen Mom 2 và Manswers.

Riêng đối với 2 chương trình hài ở trên, thì 2 bên đồng ý sẽ phát trên cả phiên bản miễn phí (có kèm quảng cáo) và phiên bản tính phí của Hulu.

Thời gian trước đây, mối quan hệ giữa Viacom và Hulu đã trở nên lạnh nhạt, sau khi họ vướng phải những xung đột "cố hữu" giữa một bên là sản xuất nội dung, một bên là dịch vụ phân phối, vì những bất đồng trong việc thu phí chương trình.

Hiện 2 bên đều không tiết lộ chi tiết về các khoản tiền thỏa thuận trong bản hợp đồng mới.

Hulu là dịch vụ có mối quan hệ với hàng loạt đối tác truyền thông lớn như Walt Disney Co, General Electric Co's, NBC, News Corp và Providence Equity Partners.

Hồi tháng 11/2010, họ đã chính thức ra mắt dịch vụ thuê bao Hulu Plus, và đang tích cực tìm kiếm thêm các nội dung số để kinh doanh trên dịch vụ này.

Trong khi đó, Viacom là một trong những tập đoàn truyền thông lớn nhất thế giới, với nhiều chương trình truyền hình hút khách.

Trong năm 2010, Viacom được xếp ở vị trí thứ 4 trong danh sách những đại gia truyền thông toàn cầu, đứng sau Walt Disney Co, Time Warner và News Corporation.

Thứ Sáu, 04/02/2011 07:46
31 👨 252
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp