Tập đoàn Sharp quyết tâm giành lại thị trường LCD

Theo nguồn tin công nghiệp ngày 21/10, Tập đoàn điện tử Sharp sẽ tăng sản lượng các tấm màn hình tinh thể lỏng (LCD) nhằm vực dậy tình hình kinh doanh ảm đạm với dòng sản phẩm mới đầy cạnh tranh.

Tập đoàn Sharp quyết tâm giành lại thị trường LCD
Máy tính bảng 7 inch với màn hình IGZO của Sharp.

LCD tiết kiệm điện “IGZO” của Sharp với chất lượng hình ảnh sắc nét hơn hiện mới chỉ được sản xuất tại phân xưởng số 2 ở Kameyama, tỉnh Mie. Hãng điện tử này hy vọng sẽ bắt kịp nhu cầu ngày càng tăng đối với LCD thế hệ mới với nhà máy sản xuất LCD ở Tenri, tỉnh Nara, để sản xuất các tấm LCD mới.

Nhà máy Kameyama được cho sẽ tập trung vào các tấm LCD inđi-gali-kẽm ôxít dành cho các loại máy tính xách tay và máy tính bảng thông qua việc ký kết các thoả thuận sản xuất lâu dài với các hãng máy tính hàng đầu thế giới như Tập đoàn Lenovo, Dell Inc. và Hewlett-Packard (HP) trong khi nhà máy ở Tenri sẽ chủ yếu sản xuất hàng loạt các màn hình kích thước nhỏ hơn dùng cho điện thoại thông minh.

Tập đoàn Sharp, hiện là công ty duy nhất có khả năng sản xuất quy mô lớn loại màn hình tiết kiệm điện năng IGZO, đã bắt đầu bố trí lại các dây chuyền sản xuất ở nhà máy Tenri để bắt đầu sản xuất các màn hình sớm nhất trong năm nay. Nếu nhu cầu sản xuất gia tăng, công ty sẽ mở rộng sản xuất màn hình LCD cỡ nhỏ cho điện thoại thông minh ở phân xưởng Kameyama.

Màn hình IGZO tiêu thụ chỉ 10-20% điện năng so với các màn hình thông thường và đáp ứng tốt hơn cho hoạt động của màn hình cảm ứng.

Thứ Hai, 22/10/2012 11:47
31 👨 107
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp