Tập đoàn Samsung phủ nhận thông tin mua MeeGo

Mới đây các nguồn tin công nghệ tiết lộ rằng tập đoàn công nghệ Samsung của Hàn Quốc đang có ý định thôn tính nền tảng MeeGo do Intel và Nokia xây dựng.

Tập đoàn Samsung phủ nhận thông tin mua MeeGo

Trước đó, trang tin DigiTimes cho biết Intel sẽ chấm dứt quá trình triển khai MeeGo, sau khi đối tác chủ lực Nokia “dứt áo ra đi” để chọn Windows Phones làm nền tảng trọng tâm.

Trước tình hình trên, một số trang tin cho rằng Samsung sẽ vào cuộc để mua lại MeeGo.

Lúc trước, Samsung cũng được cho là đã rất quan tâm và đàm phán nhằm sở hữu hệ điều hành webOS từ HP. Tuy nhiên, thêm một lần nữa hãng điện tử Hàn Quốc lại phải lên tiếng bác bỏ.

Phát ngôn viên James Chung của Samsung bày tỏ với trang tin CNET: “MeeGoo là một dự án mã nguồn mở, đó không phải là đích nhắm phù hợp cho một thương vụ mua bán. Samsung đã có những kế hoạch đầu tư chất lượng để phát triển phần mềm của riêng chúng tôi, từ đó mang tới những giải pháp và tính năng phong phú cho người sử dụng.”

Nền tảng mà ông Chung đề cập chính là hệ điều hành Bada mà Samsung dùng để “phòng thân” trong trường hợp quá trình sử dụng Android hay Windows Phone gặp phải trục tặc.

Trong khi Samsung tỏ ra rất “chung thủy” với nền tảng Bada mà họ tự phát triển, thì tới lượt HTC được cho là sẽ mua lại hoặc tự xây dựng một hệ điều hành di động riêng để sử dụng, trong bối cảnh các hãng như Google và Microsoft không dành sự ưu tiên cao nhất cho họ.

Thứ Tư, 14/09/2011 08:13
31 👨 70
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp