Tập đoàn RIM "phá bĩnh" thương vụ của Google

Hãng tin Bloomberg đã tiết lộ rằng, tập đoàn smartphone Canada Research In Motion (RIM) đang "chen ngang" vào thương vụ 900 triệu USD của Google nhằm mua lại các bằng sáng chế không dây của hãng Nortel Networks.

Tháng 1/2009, Nortel đã phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản. Tuy không hiệu quả trong hoạt động kinh doanh, song Nortel lại là tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực công nghệ mạng có dây và không dây của thế giới, với lượng tài sản giá trị gồm 6000 bằng sáng chế và các ứng dụng bằng sáng chế cho lĩnh vực mạng dữ liệu quang học không dây, Internet, bán dẫn cùng nhiều công nghệ khác.

Hồi đầu tháng này, Google đã muốn nhanh chân "phủ đầu" các hãng đối thủ với lời trả giá 900 triệu USD.

Sở dĩ "gã khổng lồ tìm kiếm" quan tâm tới kho tài sản của Nortel như vậy là bởi cuộc canh tranh trong lĩnh vực di động đang ngày càng gay gắt, và Google hiểu rằng nếu như muốn duy trì và nâng cao vị thế của nền tảng Android đang dẫn đầu thị trường hệ điều hành cho smartphone hiện nay, thì việc thâu tóm hàng loạt bằng sáng chế sẽ mang lại lợi thế lớn cho họ.

Dù thương vụ trên từng diễn biến theo chiều hướng có lợi cho Google, song thỏa thuận giữa họ với Nortel vẫn chưa thể thành hiện thực, sau khi xuất hiện những khách mua tiềm năng khác sẵn sàng mặc cả với một mức giá hấp dẫn hơn.

Ngoài diễn biến chen ngang mới nhất của tập đoàn RIM, thì giới chuyên gia nhận định những hãng khác cũng đang "ngấp nghé" kho bằng sáng chế của Nortel còn có công ty mạng viễn thông của Trung Quốc ZTE, Ericsson và RPX.

Hiện RIM chưa đưa ra bình luận về tiết lộ trên của Bloomberg.

Thứ Hai, 18/04/2011 13:49
31 👨 128
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp