Tập đoàn công nghệ CMC chuẩn bị niêm yết

Tập đoàn công nghệ CMC dự kiến sẽ chính thức niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam vào đầu năm 2008.

Để chuẩn bị cho kế hoạch này, sáng 2/4, Tập đoàn CMC - tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin - đã chính thức chọn Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) làm đơn vị tư vấn tài chính, phát hành và niêm yết chứng khoán.

Theo đó, dự kiến BVSC sẽ tham gia toàn bộ quá trình từ định giá doanh nghiệp, tư vấn phát hành cổ phiếu, tư vấn niêm yết chứng khoán và bảo lãnh phát hành cho CMC.

Hai bên sẽ tiến hành công việc từ đầu quý 2/2007 để có thể thực hiện theo kế họach của CMC là tập đoàn này sẽ chính thức niêm yết trên thị trường chứng khoán vào đầu năm 2008.

Lễ ký hợp đồng giữa CMC và BVSC sáng 2/4.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng giám đốc BVSC, cho biết: “Chúng tôi đã có những khảo sát và đánh giá sơ bộ về CMC. Tập đoàn CMC có rất nhiều điểm mạnh. Chúng tôi tin tưởng vào quá trình chuẩn bị niêm yết cổ phiếu của CMC sẽ thuận lợi và cổ phiếu của CMC sẽ nhận được sự quan lớn của các nhà đầu tư. Điều này sẽ là thành công của tập đòan CMC và cũng là thành công của BVSC
”.

CMC hiện đang tập trung hoạt động ở 3 lĩnh vực chính là sản xuất máy tính với thương hiệu CMS; lĩnh vực tích hợp hệ thống và lĩnh vực phát triển phần mềm, phần mềm đóng gói, phần mềm xuất khẩu.

Năm 2006, doanh thu của CMC đạt 610 tỷ đồng, và dự kiến năm 2007 tăng trưởng 100% đạt 1.300 tỷ đồng. CMC hiện đang là đối tác chiến lược cao nhất tại Việt Nam của các hãng công nghệ thông tin lớn như: Microsoft, Intel, IBM, HP, Symantec...

Ông Nguyễn Trung Chính, Tổng giám đốc CMC, tin tưởng rằng, đến năm 2010, chỉ riêng trong lĩnh vực công nghệ thông tin, CMC sẽ đạt doanh thu 400 triệu USD. Ngoài ra, Tập đoàn cũng đang mở rộng đầu tư sang các lĩnh vực tài chính, ngân hàng và chứng khoán.

Thứ Năm, 05/04/2007 09:42
31 👨 125
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp