Tạo webcam ảo để qua mặt bạn chat

Video2Webcam là tiện ích giúp bạn tạo nên một chiếc webcam ảo cho chương trình chat. Từ đó, có thể chia sẻ video, hình ảnh và đặc biệt tiện dụng để qua mặt bạn chat khi máy tính không gắn webcam.

Các bạn tải bản đầy đủ của phần mềm Video2Webcam về cài đặt tại đây. Sau khi cài đặt thành công, bạn kích hoạt biểu tượng cùng tên Video2Webcam trên màn hình desktop để sử dụng ngay. Mặc dù Video2Webcam là sản phẩm có phí, tuy nhiên bạn vẫn có thể dùng thử đầy đủ chức năng, có logo chương trình khi phát webcam, với thời gian trong 30 ngày bằng cách chọn Try trên cửa sổ hiện ra khi kích hoạt chương trình.

Tạo webcam ảo để qua mặt bạn chat

Sau đó, bạn đánh dấu vào các chương trình chat trong máy muốn sử dụng webcam ảo của Video2Webcam > OK.

Tạo webcam ảo để qua mặt bạn chat

Giao diện Video2Webcam hiện ra khá đơn giản và nhỏ gọn, chỉ gồm vùng làm việc chính và không xem trước nội dung webcam ảo. Để thiết lập khung hiện thị nội dung webcam ảo (Preview Box) của chương trình phát các định dạng phim, hình thì bạn vào View > chọn Choose Video Sources > Video File Source.

Tạo webcam ảo để qua mặt bạn chat

Tiếp theo, bạn vào File > chọn nguồn chứa dữ liệu sẽ phát trong webcam ảo sắp tạo. Tại đây, các bạn có thể chọn các tùy chọn sau: Add DVD/VCD (lấy dữ liệu từ đĩa quang bạn đang để trong ổ CD/DVD), Add File(s) (tùy chọn một hay nhiều tập tin trong máy), Add Folder (thêm tất tần tật mọi thứ chứa trong một thư mục nào đó vào chương trình), Add URL (dùng hình ảnh, video từ trên mạng để đưa vào chương trình dưới dạng đường dẫn mạng). Các bạn có thể đưa vào cùng lúc vừa hình ảnh, vừa video, webcam ảo sẽ liên tiếp cho hiện thị các dữ liệu đó lên và lặp đi lặp lại.

Tạo webcam ảo để qua mặt bạn chat

Sau khi thêm dữ liệu thành công, chương trình sẽ phát cho bạn xem ở khung Preview Box, đây cũng chính là nội dung sẽ phát khi bạn thiết lập dùng làm webcam ảo khi chat.

Tạo webcam ảo để qua mặt bạn chat

Các chương trình chat được Video2Webcam hỗ trợ có thể chưa được thiết lập sử dụng với webcam ảo của công cụ này. Để dùng Video2Webcam làm webcam ảo mặc định cho mọi chương trình đó thì bạn vào File > chọn Set Video2Webcam As Default

Tạo webcam ảo để qua mặt bạn chat

Nếu vẫn chưa thể sử dụng webcam ảo này trên các chương trình chat thì bạn cần vào phần thiết lập webcam để tùy chọn. Chẳng hạn, với Yahoo! Messenger 10 thì bạn vài Messnger > chọn My Webcam, rồi vào lại Messnger > chọn Preferences > thẻ Webcam Broadcast > Camera Source… > nhấn vào nút mũi tên xổ xuống ở trường Camera Source > chọn Video2Webcam > nhấn OK để xác nhận. Trường hợp này thường chỉ phải thao tác khi máy tính có cài nhiều chương trình làm webcam ảo hoặc có thêm các webcam thật, vì nếu chỉ có duy nhất webcam ảo Video2Webcam thì mặc định nó đã được chọn.

Tạo webcam ảo để qua mặt bạn chat

Vậy là hoàn tất mọi thiết lập. Bây giờ trên thanh trạng thái (Status) sau tên nick chat của bạn sẽ vẫn xuất hiện dòng View My Webcam như khi đang mở webcam thật, bạn chat chỉ cần nhấn vào để xem. Nếu không có sự chuẩn bị trước khi có thể họ sẽ ngỡ ngàng trước những gì nhìn thấy. Chúc các bạn chat vui với công cụ này!

Thứ Ba, 23/10/2012 08:15
31 👨 13.519
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp