Tạo ra bàn phím từ bất kỳ loại giấy nào

Các nhà khoa học tại Đại học Purdue, bang Indiana, Mỹ, đã phát triển thành công công nghệ in mới có thể biến bất kỳ tờ giấy hoặc bìa cứng nào thành bàn phím hoặc các giao diện có khả năng kết nối giữa người và máy mà không cần dùng đến nguồn điện, có thể gấp gọn lại.

Các nhà nghiên cứu đã phủ lên những tờ giấy các phân tử có hàm lượng flo cao để chúng có khả năng chống thấm nước, dầu và bụi. Lớp phủ tạp chất này cho phép in nhiều lớp bảng mạch lên giấy mà không làm lem mực từ lớp này sang lớp kia.

Bàn phím này hoạt động không cần dùng tới pin hay phích cắm điện nhờ được trang bị TENG, một công nghệ cho phép cung cấp năng lượng từ thao tác chạm và tiếp xúc của người dùng. Khi một lực nhất định tác động lên các phần đã in trên giấy, một tín hiệu sẽ truyền qua Bluetooth đến một thiết bị khác, ví dụ như laptop hoặc PC.

Bàn phím từ giấy

Đây là lần đầu tiên, các nhà nghiên cứu tạo ra được những thiết bị điện tử trên giấy, có thể tự cung tự cấp năng lượng. Công nghệ in mới này của nhóm hiện đã được cấp bằng sáng chế.

Công nghệ này dễ thực hiện và nhanh chóng, có thể được áp dụng cho quy trình in lớn, nên có thể được thương mại hóa để chuyển đổi bao bì các tông hoặc giấy thành bao bì thông minh có thể đưa ra các thông điệp về sự an toàn của thực phẩm gói bên trong…

Ngoài ra, công nghệ in mới còn góp phần xử lý và tái chế giấy hiệu quả.

Video quá trình tạo ra điện và truyền tải dữ liệu không dây khi người dùng gõ phím.

Video: Khả năng chống ẩm và làm sạch bàn phím giấy.

Video: Chọn bài hát, phát nhạc và thay đổi âm lượng trên bàn phím giấy.

Thứ Bảy, 12/09/2020 08:25
44 👨 1.132
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới