LG giới thiệu khẩu trang chạy bằng pin, có thể lọc triệt để vi khuẩn trong không khí và điều hòa nhịp thở của người đeo

Do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, trong nhiều tháng qua, chiếc khẩu trang bỗng trở thành vật bất ly thân của hàng trăm triệu người trên toàn thế giới. Thậm chí tại nhiều quốc gia, đeo khẩu trang ở nơi công cộng là yêu cầu bắt buộc. Thực tế này đã vô tình mở ra cơ hội sáng tạo cho không chỉ giới thời trang mà con cả các nhà sản xuất công nghệ trong việc tạo ra những chiếc khẩu trang không những đẹp, độc đáo, mà còn được trang bị những công nghệ thú vị.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc LG mới đây đã cho ra mắt một mẫu khẩu trang mới cực kỳ độc đáo có tên gọi PuriCare Wearable Air Purifier, sở hữu khả năng lọc triệt để luồng không khí hít vào, và đặc biệt có thể can thiệp vào cách thở của người dùng.

Để thực hiện những nhiệm vụ trên, PuriCare Wearable Air Purifier được trang bị hai bộ lọc HEPA H13, tương tự như bộ lọc chuyên dụng mà LG sử dụng trong các mẫu máy lọc không khí gia đình, và tất nhiên có thể được thay thế khi cần thiết. Ngoài ra, khẩu trang còn được trang bị hai cánh quạt bên trong, có thể điều chỉnh với 3 mức tốc độ khác nhau, giúp điều hòa nhịp thở tự nhiên của người dùng. Cánh quạt sẽ tăng tốc để không khí vào nhiều hơn và giảm tốc độ để tạo ra ít lực cản hơn khi người dùng thở ra.

Khẩu trang PuriCare Wearable Air Purifier
Khẩu trang PuriCare Wearable Air Purifier

Là một thiết bị điện tử, đương nhiên chiếc khẩu trang này cần được sạc, và theo tiết lộ của LG, thời lượng pin có thể lên đến hai giờ liên tục ở chế độ công suất cao, và tám giờ ở chế độ công suất thấp, có lẽ là đề cập đến tốc độ quạt. PuriCare Wearable Air Purifier đi kèm với một hộp sạc chuyên dụng, đồng thời đóng vai trò như thiết bị khử trùng, với đèn UV tích hợp có nhiệm vụ tiêu diệt vi khuẩn/virus gây hại bám trên bề mặt khẩu trang.

Để quản lý chiếc khẩu trang, người dùng chỉ cần cái đặt ứng dụng LG ThinQ trên điện thoại thông minh. Ứng dụng sẽ cho biết thời lượng pin, điều chỉnh các chế độ hoạt động và thông báo thời điểm cần thay mới các bộ lọc bên trong khẩu trang.

Bên cạnh khả năng kháng khuẩn, ngăn ngừa bụi bẩn, sự thoải mái khi đeo cũng là yếu tố được quan tâm hàng đầu trên một chiếc khẩu trang. LG cho biết họ đã áp dụng thiết kế công thái học đặc biệt để chiếc khẩu trang này để vừa vặn thoải mái trên mọi khuôn mặt mà không bị rò rỉ khí ra ngoài, cho phép người dùng có thể đeo trong nhiều giờ liên tục mà không thấy khó chịu.

PuriCare Wearable Air Purifier sẽ được LG trưng bày tại triển lãm IFA 2020, trước khi chính thức bán ra vào quý 4 năm nay. Hiện giá bán của sản phẩm vẫn chưa được tiết lộ.

Thứ Hai, 31/08/2020 22:49
51 👨 324
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ