Tạo một Website trong Word trên máy Mac

QuanTrimang – Hiện nay có rất nhiều trình biên tập các thẻ HTML cơ bản dành cho máy Mac. Thậm chí bạn có thể tải về và sử dụng chúng hoàn toàn miễn phí. Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu bạn có thực sự cần tải về tất cả?

Nếu chỉ với nhu cầu cơ bản, và trên máy Mac của bạn đã cài Word vậy thì như vậy là đủ, bạn không cần tốn công sức tải thêm gì về nữa. Ngay cả khi trước đây bạn chưa bao giờ sử dụng Word để soạn thảo web, ứng dụng này thực sự có tính năng này và bạn có thể dùng để tiết kiệm thời gian và không gian đĩa cứng do cài thêm nhiều phần mềm.

Chỉ cần làm theo vài bước cơ bản sau, bạn có thể tự tạo một trang web HTML đơn giản và sẵn sàng đưa lên máy chủ để lưu trữ. Thậm chí bạn có thể thêm các đoạn code mới cho các widget yêu thích của mình, hoặc các trang web truyền thông xã hội đã được lập và đang chạy mà không cần thay đổi lại tài liệu word.

Bước 1

Mở tài liệu word lên như cách thông thường. Bạn cũng có thể mở bằng cách kích đúp chuột vào biểu tượng word trên thanh dock. Nếu không tìm thấy trên dock, hãy vào thư mục Applications trong Finder. Tùy thuộc vào tuổi của máy tính mà quá trình này có thể mất thời gian nhanh hay lâu để tải.

Bước 2

Ngay lập tức bạn sẽ ở chế độ xem tài liệu. Đây là chế độ thích hợp cho nhiều thứ, tuy nhiên việc xem theo kiểu web sẽ cho bạn một cái nhìn chính xác hơn khi dự án của mình khi nó trở thành trang web thực sự. Để chuyển sang chế độ này chỉ cần kích vào “View > chọn Web Layout”.

Tạo một Website trong Word với máy Mac

Bây giờ chúng ta có thể bắt đầu việc thực hiện giao diện và nội dung cho trang web.

Bước 3

Đây là phần thân của toàn bộ công việc này. Tại đây bạn có thể thêm văn bản, hình ảnh, thay đổi kích thước, màu sắc văn bản và hình nền theo ý thích. Chỉ cần sử dụng tốt các pallet định dạng là bạn sẽ nhận được các hiệu ứng mà mình muốn xem.

Bước 4

Nếu không có phần nào khó khăn, việc bây giờ rất đơn giản đó là kích vào File và chọn “save as”.

Tạo một Website trong Word với máy Mac

Đặt tên cho trang web của bạn và lưu lại tại nơi nào mà bạn dễ nhớ và tìm thấy dễ dàng. Trong trình đơn thả xuống cho sự lựa chọn kiểu định dạng tập tin, chọn Web Page (.htm). Sau đó ấn nút “save” để lưu lại.

Tạo một Website trong Word với máy Mac

Bây giờ bạn có thể upload tập tin HTML vừa hoàn thành ở bất cứ nơi nào bạn muốn và thưởng thức kết quả của mình.

Chủ Nhật, 08/05/2011 14:49
31 👨 379
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp