Tannoy memory: Dòng loa “quý tộc” của dân chơi Hi-end

Đối với dân chơi âm thanh sành điệu, những bộ dàn Hi-fi giờ đã đi vào dĩ vãng mà họ đang hướng đến một cảm thụ âm nhạc đẳng cấp hơn. Tức là hòa mình vào với âm thanh chất lượng cao, chỉ còn lại âm nhạc và tiềm thức. Đó là dân chơi Hi-end.

Cặp loa Tannoy memory có lẽ là món đồ được dân chơi Hi- end tầm trung rất “khoái”, bởi từ lâu loại loa Anh này đã có thương hiệu trên thị trường âm thanh thế giới. Hãng Tannoy sản xuất ra rất nhiều dòng loa nổi tiếng, như có lẽ chỉ có dòng Memory được người chơi Hi-end ở Hải Phòng cũng như cả nước tìm mua nhiều. Theo giới thạo chơi, giá tiền cho đôi loa cũ (được sản xuất từ những năm 1980 trở lại đây) loại này cũng “tương đối”: khoảng trên dưới 5.000 USD. Đặc biệt, đôi loa này mà đánh cùng với ampli đèn 300B thì nhiều người khó cưỡng lại sự mê hoặc âm thanh từ nó.


Không “xập xình” như một số dòng loa của Nhật Bản hoặc loa Mỹ, âm thanh của Memory rất trong và thực, nhưng để mang đôi loa này về, ngoài việc phải bỏ ra số tiền khá lớn, người chơi phải có diện tích, bởi một chiếc loa to gần như 1 chiếc tủ đứng loại nhỏ. Theo nhiều đã từng chơi thì ưu điểm nổi trội là tiếng trung, rất hợp với sở thích nghe nhạc Jazz, Classic, Vocal và những bản nhạc thu âm ngày xưa.

Cho đến ngày nay, hãng Tannoy vẫn tiếp tục áp dụng kĩ thuật loa đồng trục đã được phát triển từ năm 1948 vào các sản phẩm của mình. Công nghệ độc đáo và duy nhất này được áp dụng theo nguyên tắc kết hợp giữa độ tán sắc cân đối với khả năng trình diễn trong trẻo, độc đáo. Với dải tần số hoạt động lên tới trên 50kHz cùng sự kết hợp với công nghệ WideBand, Dual, Tannoy giúp người nghe thưởng thức được âm thanh tự nhiên, chân thực ở cả tần số thấp, đem đến những âm thanh gần với tự nhiên và cuộc sống hơn. Vì thế, các dân chơi âm thanh trên thế giới đều tìm đến thương hiệu Tannoy cho thỏa mong chờ.

Theo một số người am hiểu về loa Tannoy, việc phân biệt loa thật hay loa nhái cũng rất dễ dàng. Muốn biết nó được sản xuất tại đâu thì yêu cầu người bán cho xem CO, hoặc INVOICE. CO của Châu Âu được ghi chữ EUROPEAN COMMUNITY ,CERTIFICATE OF ORIGIN. Thông số này do Phòng thương mại Châu Âu cấp khi xuất ra khỏi lãnh địa để căn cứ vào đó mà tính thuế hàng nội địa hay nhập khẩu từ nước khác. Nếu có được giấy này thì mới biết sản xuất tại đâu, vì tuy cùng nhập một cảng tại Anh nhưng có loại hàng lại được sản xuất tại Trung Quốc, Đài Loan. Chẳng hạn sản xuất tại Anh thì ghi là GB, còn Đài Loan thì là TW./.
Thứ Bảy, 28/11/2009 10:54
11 👨 6.116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp