Tăng tốc với thẻ SD Class 10

Bạn có thể yên tâm quay phim HD với thẻ SD class 10 đầu tiên trên thế giới với tốc độ đỉnh đạt 22 MB mỗi giây.

Thẻ SD Class 10. Ảnh: Photographyblog.


Panasonic đã công bố thế hệ thẻ SDHC mới phiên bản Gold Class 10 đầu tiên theo tiêu chuẩn của tổ chức thẻ SD. Tốc độ Class 10 cùng với đặc tả kỹ thuật SD Card Specification Ver.3.0 cho phép thẻ SDHC thế hệ mới đủ đáp ứng nhu cầu ghi hình ảnh chất lượng cao của các máy quay HD hiện tại.

Với phiên bản SDHC Gold của mình, Panasonic cho biết tốc độ ghi hình trung bình đạt 3 khung hình mỗi giây (mỗi khung hình khoảng 3 MB), tốc độ đỉnh có thể đạt tới 22 MB/giây. Tốc độ đọc ghi vào máy tính cũng được cải thiện đáng kể, cho phép các đoạn video full-HD nén AVCHD nhanh hơn khoảng 40% so với các thẻ class 4 hiện tại. SDHC Gold sẽ có 4 dung lượng là 4 GB, 8 GB, 16 GB và 32 GB.

Cùng với phiên bản SDHC Gold, phiên bản Silver Class 4 sẽ được tung ra cùng thời điểm với tốc độ tối đa cũng đạt tới 20 MB/giây. Các thẻ nhớ này sẽ xuất hiện trên thị trường khoảng cuối tháng 5 đầu tháng 6 này.

Tổ chức thẻ SD công bố các tiêu chuẩn tốc độ card SD theo các class. Theo đó từ trước tới nay có 3 loại là class 2, class 4 và class 6 lần lượt có tốc độ truyền dữ liệu tối thiểu 2, 4 và 6 MB/giây. Tuy nhiên, đây chỉ là tốc độ tối thiểu phải đạt. Tùy từng hãng với những giải thuật riêng mà tốc độ này có thể được đẩy lên cao hơn tiêu chuẩn quy định.

Thứ Năm, 28/05/2009 09:56
31 👨 275
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp