Tăng tốc và nâng cao tính ổn định của Windows

Bạn là người thường xuyên sử dụng máy tính, một trong những mối quan tâm hàng đầu của bạn hẳn là làm sao cải thiện được tốc độ làm việc và nâng cao tính ổn định của hệ điều hành.

Chắc bạn cũng đã biết đến nhiều phương cách để làm việc này, xin mách bạn một thủ thuật đơn giản khác nhưng ít người biết, sau khi thực hiện sẽ góp phần vào việc tăng tốc và giúp ổn định đáng kể cho hệ điều hành Windows:

Bạn hãy kiểm tra và chắc chắn rằng máy tính của bạn đang thực hiện việc chuyển dữ liệu bằng cách sử dụng công nghệ gọi là DMA (Direct Mmemory Access: truy nhập bộ nhớ trực tiếp). Hãy thực hiện các bước như sau:

- Vào Control Panel tìm mục System rồi nhấn đúp chuột, bạn sẽ thấy cửa sổ System Properties hiện ra, chọn thẻ có nhãn Hardware. Tiếp theo, click chuột vào thẻ Device Manager. Lúc này, cửa sổ Device Manager hiện ra, liệt kê danh sách các thiết bị phần cứng mà máy tính của bạn hiện đang được trang bị, mỗi loại thiết bị sẽ được thể hiện trong một thư mục.

- Bạn tìm và nhấp đúp chuột vào thư mục có tên là IDE ATA/ATAPI Controllers.

- Tìm tới thư mục con có tên Primary IDE Channel rồi nhấn đúp chuột.

- Lúc này cửa sổ Primary IDE Channel Properties sẽ xuất hiện, click chuột vào thẻ Advanced Settings. Bạn sẽ thấy hai bảng thiết bị được liệt kê là: Devie 0Device 1.

- Ở mỗi bảng, bạn click chuột vào mũi tên sổ xuống ở mục Transfer Mode sau đó chọn dòng DMA if available. Nhấn OK. (Nếu máy của bạn có một “Primary IDE Channel” khác thì chỉ cần lặp lại các thao tác như trên).

- Cuối cùng, đóng cửa số Device Manager và khởi động lại máy để hoàn tất việc thiết lập.

Hoàng Hoa

Thứ Ba, 07/08/2007 08:29
31 👨 762
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp