Tăng tốc quá trình khởi động Windows

Những chương trình khởi động cùng Windows đã làm tiêu tốn rất nhiều thời gian cho việc khởi động máy tính. Bạn rất muốn ngăn chặn chúng để chiếc PC có thể chạy nhanh hơn và đỡ “sốt ruột” khi phải ngồi chờ việc hoàn thành khởi động máy tính.

Sau đây là những cách ngăn chặn rất hiệu quả:

- Cách thứ nhất: Bạn có thể vào menu Start > All Programs > Startup hoặc có thể truy tìm theo đường dẫn C:\Documents and Settings\All Users\Start Menu\Programs\Startup và đường dẫn C:\Documents and Settings\Tên người dùng\Start Menu\Programs\Startup. Sau đó xóa tất cả những gì có trong thư mục đó.

- Cách thứ hai: Bạn hãy mở tất cả các ứng dụng bạn đã cài đặt và đang sử dụng. Sau đó bạn hãy bỏ nút chọn ở những dòng như “Autorun at boot time” (Khởi động cùng Windows), “Show this dialog box at startup” (Bật hội thoại này khi khởi động Windows), “Luôn chạy chương trình khi khởi động PC”…

- Cách thứ ba: Sử dụng chức năng StartUp Organizer của chương trình Magic Utilities để thiết lập việc khởi động các ứng dụng cùng Windows, ngoài ra chương trình này còn có nhiều chức năng rất hay. Bạn có thể download Magic Utilities tại http://www.magictweak.com/download.htm

- Cách thứ tư (sửa đổi Registry Windows):

Bạn hãy vào Start > Run… nhập vào Regedit và click OK. Sau đó tìm đến đến

HKEY_LOCAL_MACHINE\Software\Microsoft\Windows\ CurrentVersion\Run hoặc Run-, RunOnce và xóa key liên quan đến ứng dụng cần loại bỏ.

Sau khi đã hoàn tất công việc, bạn có thể Restart để tất cả các sửa đổi có hiệu lực và xem thử thành quả của mình.

N.Khôi

Thứ Hai, 12/11/2007 08:45
51 👨 2.294
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp