Tàng hình khi duyệt web

Chưa lúc nào việc truy cập Internet lại nguy hiểm như hiện nay với các nguy cơ từ virus, phần mềm gián điệp (spyware) và nạn hacker. Chỉ một sơ suất nhỏ trong thao tác xử lý là bạn có thể sẽ trở thành mồi ngon cho những "thế lực hắc ám".

Rủi ro càng tăng thêm đối với những ai vẫn đang sử dụng Internet Explorer (IE) để duyệt web, bởi IE tuy thân thiện với người sử dụng nhưng có quá nhiều lỗ hổng về bảo mật. Những công cụ bảo mật cực mạnh cho IE 6.x cũng chỉ hạn chế phần nào hiểm họa từ Internet, nên muốn an toàn tuyệt đối, có lẽ bạn phải "tàng hình" khi duyệt web với IE. Chương trình có thể giúp bạn làm điều không tưởng này là Hide IP Platinum (HIP) của nhà sản xuất Volcano Force.

Cơ chế hoạt động của HIP cực kỳ đơn giản. Mỗi bạn khi duyệt web với IE, HIP sẽ tự động làm ẩn địa chỉ IP của máy bạn, thay vào đó là những địa chỉ IP "nặc danh" mà chương trình dò thấy từ những proxy server có hiệu lực trên Internet. Do chương trình có khả năng thay đổi địa chỉ IP liên lục nên xem như máy tính của bạn đã được bao bọc bởi những bức tường "vô hình" mỗi khi vào mạng. Các website không thể ghi lại những hoạt động, những thói quen khi duyệt web của bạn và bạn cũng có thể tránh được rủi ro từ các "cuộc tập kích" bất ngờ vào hệ thống của hacker. Phiên bản mới nhất Hide IP Platinum v1.52 có dung lượng 714 KB, tương thích với mọi Windows nhưng chỉ hỗ trợ cho duy nhất trình duyệt IE. Bạn có thể tải về bản dùng thử tại địa chỉ http://www.v7soft.net/download/hideippla.exe.

Sau khi quá trình cài đặt hoàn tất và khởi động chương trình lần đầu tiên, bạn sẽ thấy biểu tượng trái địa cầu của HIP xuất hiện trên khay đồng hồ hệ thống. Bạn click chuột phải vào nó để làm xuất hiện một số tính năng quan trọng của chương trình.

Nếu muốn biết chính xác địa chỉ IP của máy mình khi kết nối Internet, bạn nhấn chuột vào thẻ My IP để liên kết đến website của nhà sản xuất và tại đây, thông tin về địa chỉ IP của máy bạn sẽ hiện ra. Để thay đổi địa chỉ IP, bạn nhấn chuột vào thẻ Change Proxy và chờ đợi trong giây lát để chương trình tìm kiếm và thay thế. Sau đó, thử rê chuột lại gần biểu tượng quả cầu trên khay đồng hồ (hoặc bấm chuột vào thẻ About...), bạn sẽ thấy địa chỉ IP của máy mình đã được thay thế bằng một địa chỉ hoàn toàn mới.

Phạm Hồng Quân

Thứ Hai, 01/08/2005 11:14
31 👨 399
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp