Tăng cường sức mạnh của Facebook

Tyler Olson

Quản trị mạng - Để làm sáng tỏ Facebook có thể được sử dụng như một công cụ marketing bạn cần phải hiểu rõ một số thành phần chính của nó: profile, "the wall", feed tin tức, thông báo trạng thái, nhóm, trang, ứng dụng, cơ hội quảng cáo và các vấn đề riêng tư. Mỗi một trong các thành phần này để có thể được sử dụng như một công cụ để trải rộng từ “doanh nghiệp” của bạn.

Xây dựng một Profile

Profile là những gì để phân biệt sự khác biệt của bạn với những cá nhân khác hay với doanh nghiệp khác. Nó là lời công bố của bạn với toàn thể thế giới để họ biết rằng bạn là ai và bạn muốn gì. Chúng ta sẽ thảo luận về sự riêng tư ở bên dưới, nhưng profile của bạn chỉ cho khả năng nhìn thấy với những người hoặc những mạng mà bạn cho phép truy cập. Bạn bè và người thân hay đồng nghiệp của bạn sẽ ghé thăm profile của bạn nhiều hơn những gì bạn có thể nghĩ, chính vì vậy hãy sử dụng nó một cách khôn ngoan và sáng suốt. Nhiều nhà doanh nghiệp và các chuyên gia sẽ post những vấn đề như họ là CEO của XYZ. Tiếp đó sẽ sử dụng nó để tạo một sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ cung cấp cho người xem.

Sử dụng Wall

Bất cứ người nào mà bạn chọn kết bạn với họ trên Facebook sẽ đều có thể viết các comment trên wall của bạn. Đến lượt bạn, bạn cũng có khả năng viết lên các wall của những người khác. Cách thức đó cho phép Facebook mang tính phổ biến cao, đôi khi tìm một liên lạc ở đây còn nhanh hơn việc tìm kiếm thông qua một cơ sở dữ liệu các liên lạc cũ. Nếu bạn am hiểu về máy tính chẳng hạn, chắc hẳn sẽ có nhiều bạn cũ của bạn sẽ tìm thấy bạn thông qua Facebook và hỏi về các lỗi khắc phục máy tính. Thêm vào đó, Facebook được coi như một trong các công cụ truyền thông nhanh nhất.

Xem lại các Feed tin tức

Với sự cho phép của bạn, bất cứ thứ gì bạn thực hiện trên Facebook sẽ được quảng bá đến toàn bộ mạng xã hội của bạn. Cho ví dụ, nếu bạn đăng ký là một fan của Microsoft Windows, khi đó tất cả các bạn bè của bạn sẽ đều có khả năng thấy được nội dung đó khi họ xem feed tin tức của họ. Đến lượt bạn, nếu các nhân viên hay các bạn của bạn cũng là một fan đối với doanh nghiệp của bạn thì đó sẽ là một tác động mang tính dây chuyền ở đây, các bạn của họ sẽ thấy điều đó và rất có thể một trong số họ sẽ trở thành một fan đối với doanh nghiệp của bạn. Điều này có thể cung cấp một cơ hội để quảng bá tên tuổi của bạn trước công chúng.

Viết thông báo trạng thái

Facebook (và các mạng xã hội khác giống như Twitter) đều cho phép tạo các thông báo trạng thái ngắn hiển thị những tin tức tức thời. Dù bạn đang xem một feed tin tức của mình, wall của bạn, danh sách bạn bè của bạn, cửa sổ chat của bạn, thông tin luôn đập vào mắt bạn trước tiên đó là thông báo trạng thái.

Nhiều chủ doanh nghiệp sử dụng thông báo trạng thái như là một cách để truyền bá các thông điệp PR của họ được nhanh hơn, nói cho mọi người biết về các bài báo blog mà họ đã biết, hay hỏi các ý kiến tham khảo các vấn đề chính trị hay xã hội.

Tạo các trang hâm mộ

Nhiều doanh nghiệp lớn tạo các trang hâm mộ để có thể cho phép mọi người thực hiện nhiều thứ, từ việc xem xem các trình diễn, đến mua các đoạn nhạc, download các chương trình mới nhất, tạo một ảnh nghệ thuật có thể download. Khi mọi người trở thành các fan, chủ nhân của trang có thể gửi các thông báo đến bất cứ ai là thành viên của fan đó… tạo một kênh hiệu quả khác trong việc phổ biến thương hiệu của bạn. Các trang có thể thực hiện một số mục tiêu doanh nghiệp như thu thập các địa chỉ email, số điện thoại, tăng hiểu biết về thương hiệu, định hướng việc mua và nhiều thứ khác.

Xây dựng các ứng dụng

Các ứng dụng có thể được cài đặt vào các profile của mọi người, vào các trang hâm mộ và đôi khi còn vào cả các nền tảng mạng xã hội khác. Các ứng dụng là các công cụ rất mạnh có thể giúp trải rộng sự hiểu biết về các sản phẩm, các dịch vụ và thương hiệu của bạn thông qua mạng xã hội. Nhiều ứng dụng cung cấp quyền lợi xã hội đến người dùng để khuyến khích họ mách bảo người khác về ứng dụng, bằng cách đó để mở rộng phạm vi của các ứng dụng.

Tìm kiếm cơ hội quảng cáo

Nền tảng quảng cáo của Facebook cho phép các nhà quảng cáo có cơ hội liên hệ trực tiếp với đám đông khách hàng mục tiêu của họ. Cho ví dụ, nếu một doanh nghiệp muốn nhắm đến quan tâm đến công nghệ và nhà doanh nghiệp, chỉ cần mất khoảng 5 phút để thiết lập ra chiến dịch marketing đó. Hệ thống quảng cáo của Facebook chỉ cho thấy được một sự đóng góp nhỏ vào sự thành công nào đó. Mặc dù vậy nhưng hình thức này tỏ rất rẻ so với các loại hình quảng cáo khác.

Những vấn đề về sự riêng tư

Facebook có một số vấn đề liên quan đến việc riêng tư bởi số lượng người dùng không hạn chế. Về vấn đề này, Facebook đã xử lý và cho phép người dùng kiểm soát các thiết lập riêng tư của riêng họ. Gần đây, Facebook đã đưa ra một sự thay đổi đó là không xóa dữ liệu người dùng, người đã từ bỏ các tài khoản Facebook và đã gây ra sự phản ứng từ phía công chúng.

Mục đích của việc phác thảo các thành phần chính của Facebook này là để thể hiện một nền tẳng về cách Facebook làm việc như thế nào. Trong một số bài sau, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn một số ví dụ về cách các doanh nghiệp có thể thực hiện các mục tiêu của mình và kiếm tiền như thế nào từ các thành phần đó.

Thứ Sáu, 10/04/2009 13:44
31 👨 622
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp