Tận hưởng âm nhạc với W202

Tai nghe nối với dây uốn vòng hình trái tim, W202 mang lại cảm giác tự do bởi người dùng không cần túi áo, túi quần để đựng như máy thông thường.

Thiết kế lạ mắt của W202.

Sản phẩm của Sony có thiết kế khéo léo khi sử dụng chính tai nghe làm thân máy, tận dụng sự mềm dẻo của dây để uốn qua đầu. Ở giữa hai tai nghe là nam châm để hút chúng cố định và tạo dáng hình trái tim. Khi sử dụng, người dùng chỉ cần tách ra nhẹ nhàng và đặt vào tai. Đệm tai gắn sẵn hơi lớn so với cỡ tai của người trung bình nên khi xoáy vào tai khá khó khăn và gây cảm giác khó chịu. Do đó, cần thay thế cỡ nhỏ hơn từ các bộ đệm tai tặng kèm.

W202 khi tách ra để đặt vào tai.

Các nút điều khiển nằm ở tai nghe bên tay phải (có ký hiệu R) bao gồm nút chỉnh âm lượng to nhỏ, vòng bánh răng, nút Shuffle và cổng USB mini để nối với cáp USB gắn vào máy tính. Đáng chú ý là vòng bánh răng màu trắng có 4 chức năng tích hợp: ấn vào để bật hoặc tắt; ấn lâu và xoay lên phía trước để phát các đoạn nhạc nhằm giúp người dùng chọn bài (lúc này sẽ có giọng nói Zappin). Khi nhận ra bài hát muốn nghe, nhấn vào vòng bánh răng một lần nữa để máy Zappout phát toàn bộ bài hát.

Thiết kế này tỏ ra khá thân thiện vì chỉ cần đặt tay lên tai nghe, người sử dụng sẽ có cảm giác điều khiển được rất dễ dàng, như đã quen từ lâu. Zappin - Zappout là một chức năng tiện dụng để chọn bài, khắc phục điểm yếu thiếu màn hình và phím chuyển tiếp bài hát. Tuy nhiên, tiêu đề của bài hát không được thông báo như Voiceover trên iPod Shuffle, khiến người dùng phải tra lại các bài hát lạ khi kết nối với máy tính.

W202 cho âm thanh khá ấm áp với tiếng bass sâu. Dù vậy, khi bật với âm lượng trung bình và lớn, người nghe mới cảm nhận được cái hay của bản nhạc. Lúc đó, dải âm tần trở nên rộng hơn, khiến giọng ca mênh mang và cao vút như được "tháo cũi, sổ lồng". Những bài có âm trầm và giọng trầm được thể hiện ngọt ngào, sâu lắng, trong khi tần số cao treble vẫn hơi chói và làm đau tai.

Không màn hình, không thân máy, "trái tim" này vẫn tiện dụng.

Cảm giác vận động cơ thể cùng với chiếc tai nghe W202 trên tai khá tự do bởi không bị vướng víu vì thiết bị để trong túi quần/túi áo và dây lòng thòng trước ngực như các loại máy thông thường khác. Nếu sản phẩm này nhẹ hơn chút nữa thì mới thoải mái thực sự bởi khi thực hiện các động tác xoay đầu, người sử dụng vẫn thấy nặng và hơi vướng ở bên tai.

W202 do thiết kế lạ nên không thể đựng trong vỏ hộp như các máy bình thường khác và hơi rắc rối nếu đựng trong túi xách cùng với nhiều đồ lỉnh kỉnh. Mặc dù máy có vỏ nhựa bao quanh để bảo vệ, phần tai nghe không được bọc gì sẽ dễ bị tổn thương khi gặp va quệt mạnh.

Phụ kiện đi kèm bao gồm vỏ bảo vệ máy, 2 bộ đệm tai có kích thước khác nhau để phù hợp với các cỡ tai, một chân đế kiêm cáp USB để đặt máy lên sạc và chuyển dữ liệu. Thiết bị kết nối với máy tính qua cáp USB không cần cài đặt gì thêm. Nếu lỡ để quên chân đế này, người sử dụng có thể dùng cáp USB thông thường. Máy có dung lượng 2 GB, hỗ trợ các định dạng MP3, AAC, WMA, thời lượng pin 12 tiếng cho mỗi lần sạc trong 1,5 giờ. Sản phẩm có thể sạc nhanh trong 3 phút để sử dụng tới 90 phút.

Các nút điều khiển trên tai nghe bên phải. Người thuận tay trái vẫn có thể xoay sang tai trái để sử dụng dễ dàng.



Đệm tai có các cỡ khác nhau.



"Kính" bảo vệ cho máy.



Chân đế kiêm cáp USB.

Máy được bán tại các Sony Center trên toàn quốc với giá khoảng 1,6 triệu đồng.

Thứ Ba, 19/05/2009 08:25
31 👨 311
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp