Tận dụng các hộp thư miễn phí làm kho chứa dữ liệu

Hiện tại thì có nhiều Webmail cung cấp cho bạn một hộp thư có dung lượng khá lớn từ 1GB trở lên như là: Yahoo, Gmail, Walla, Spymac, Gawab… Với Peer2Mail bạn sẽ tận dụng dung lượng trống trên hộp thư của bạn để làm một kho chứa dữ liệu trực tuyến.

Chương trình này làm nhiệm vụ tương tự như là khi bạn gửi file Attach, tuy nhiên khi bạn gửi file Attach lên hộp thư của mình thì bạn phải có hai địa email và phải gửi từng cái một, rất mất công, với lại bạn không thể gửi được các file có dung lượng lớn, vì các hộp thư này đều giới hạn kích thước của một file khi gửi qua email, ví dụ như: Gmail là 10 MB, Yahoo (10 MB), Walla (7 MB)…

Cho nên nếu bạn muốn lưu giữ một file có dung lượng vài trăm MB trên hộp thư của mình thì bạn phải cắt nhỏ nó ra thành vài chục file có dung lượng nhỏ hơn dung lượng giới hạn, sau đó lại mất vài chục lần Attach nữa để gửi nó lên hộp thư thì sẽ rất mất công. Tuy nhiên với Peer2Mail thì nó chỉ dùng một hộp thư duy nhất, đồng thời nó sẽ tự động chia nhỏ file đó ra rồi gửi thẳng lên hộp thư của bạn. Sau này nếu muốn sử dụng lại dữ liệu đó thì nó sẽ tự động nối các file nhỏ đó lại với nhau thành một file lớn cho bạn. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. Bạn làm như sau:

1. Cắt file và gửi file lên hộp thư (Split/ Send File): Đầu tiên bạn nhấp vào nút Split/ Send File trên chương trình, tiếp theo bạn nhấn vào nút Choose a file to send ở trên thanh Toolbar, khi đó nó sẽ hiện ra một cửa sổ khác. Trong phần này bạn chọn file cần gửi vào hộp thư (Browser), gõ tên hộp thư của bạn vào mục Recipients, tiếp theo bạn chọn kích thước file được cắt ra thành các phần nhỏ Segment Size (mỗi file tối đa là 10 MB), sau đó trong phần Send Method, bạn chọn là Direct Send, tiếp theo bạn lại gõ địa chỉ email của mình vào phần From Email Address. Tiếp theo nhấn OK. Sau cùng bạn nhấn vào nút Send the Segments để chương trình bắt đầu chia nhỏ và tải các file này lên trên hộp thư của bạn là xong.

2. Tải các file về máy (Browser): Nếu bạn muốn sử dụng các dữ liệu này thì đầu tiên bạn phải tải nó xuống. Bạn chỉ việc vào phần Browser để đăng nhập vào hộp thư của bạn, sau đó bạn download các file này về máy của mình giống như là bạn download các file Attach như khi bạn sử dụng bình thường.

3. Nối các file nhỏ thành một file lớn ban đầu (Merge Segments): Đầu tiên bạn nhấp vào phần Merge Segments, tiếp theo bạn chọn một thư mục nào đó ở phần bên dưới để làm nơi chứa file sau khi bạn nối chúng lại với nhau. Tiếp theo bạn nhấn vào nút Merge the segments into the selected folder trên thanh Toolbar, tiếp theo nó sẽ hiện ra một bảng khác, trong phần này bạn nhấn vào nút Browser để chọn file đầu tiên trong số các file mà bạn đã cắt ra và tải về máy của mình. Sau đó nhấn Merge để chương trình bắt đầu nối chúng lại với nhau thành một file lớn (file nguyên bản).

4. So với các không gian lưu trữ trực tuyến miễn phí khác thì việc tận dụng dung lượng trống trên hộp thư của bạn để làm kho chứa dữ liệu sẽ giúp bạn chứa được nhiều dữ liệu hơn, bởi vì hầu hết các không gian lưu trữ trực tuyến hiện nay chỉ cho phép bạn lưu trữ dữ liệu có dung lượng chỉ vài chục hay vài trăm MB. Còn với chương trình này thì dung lượng của kho lưu trữ chỉ phụ thuộc vào kích thước lớn hay nhỏ của hộp thư của bạn mà thôi.

Chương trình có dung lượng 0.99 MB, tương thích với mọi Windows, bạn có thể tải bản miễn phí tại địa chỉ: http://www.peer2mail.com/P2MSetup.exe.

Thứ Năm, 23/06/2005 15:50
31 👨 174
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp