Tấn công DDOS hạ gục hệ thống chống spam

Theo Viện nghiên cứu bảo mật SANS, các trang web của nhiều tổ chức chống nạn thư rác đã bị tấn công từ chối dịch vụ hàng loạt và đến nay một số vẫn trong trạng thái "offline".

Trong danh sách "nạn nhân" có những hãng nổi bật như Spamhaus, SURBL (Spam URI Realtime Blocklists) và URIBL (Realtime URI Blacklist). Rules Emporium, một trang cung cấp những nguyên tắc cho chương trình chống spam mã nguồn mở mang tên SpamAssassin, vẫn trong tình trạng tê liệt. Một số khác đang có dấu hiệu hồi phục.

"Tấn công từ chối dịch vụ là nguy cơ thường thấy đối với những tổ chức này nhưng đợt vừa qua khá giống với trường hợp đánh vào hãng bảo mật Blue Security một năm trước đây", đại diện SANS cho biết. "Chúng dùng các mạng máy tính ma botnet do mã độc Storm điều khiển". Chính các "trận đánh" này đã khiến Blue Security phải giã biệt công việc kinh doanh dịch vụ chống thư rác.

Tuy nhiên, SANS lại cho rằng tấn công DDOS như vừa qua là dấu hiệu tốt: "Có vẻ như các tay spammer đã trở nên tuyệt vọng vì bị chặn đứng. Nếu không, chúng vẫn gửi thư rác đều đều".

Thứ Tư, 13/06/2007 11:29
31 👨 255
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp