Tấn công có mục tiêu qua email tăng mạnh

Hãng bảo mật MessageLabs mới công bố bản báo cáo cho biết số lượng các vụ tấn công có mục tiêu rõ ràng thông qua con đường email tiếp tục tăng mạnh trong thời gian qua.

Trong tháng 3 vừa qua MessageLabs phát hiện 716 email có nguồn gốc từ 249 vụ tấn công nhắm đến 216 khách hàng của hãng. Trong số những vụ tấn công này có 200 vụ tấn công chỉ gồm duy nhất một email độc hại được thiết kế với mục tiêu đột nhập sâu vào hệ thống mạng.

Nếu so sánh với cùng kỳ năm ngoái thì năm nay đã có sự tăng vọt trong số lượng các vụ tấn công, MessageLabs cho biết.

Các chuyên gia bảo mật cho rằng các vụ tấn công có mục tiêu có phạm vi tấn công càng nhỏ thì càng nguy hiểm. Sâu máy tính, virus hay trojan gửi hàng triệu triệu email đi nhưng tác dụng không cao bởi chúng hoàn toàn có thể bị chặn lại. Nhưng nếu đó là một con trojan có mục tiêu rõ ràng nhằm vào một đối tượng xác định thì thật là một cơn ác mộng. Nó có thể vượt qua hầu hết các rào cản bảo mật.

Sự gia tăng các vụ tấn công có mục tiêu sẽ làm gia tăng nguy cơ người dùng phải đối mặt với nạn gián điệp ăn cắp thông tin hoặc các vụ đột nhập trái phép.

Lỗi bảo mật trong bộ ứng dụng Microsoft Office là lỗi bị lợi dụng nhiều nhất trong các vụ tấn công có mục tiêu. Lỗi trong bộ ứng dụng này bị lợi dụng trong 84% các vụ tấn công được phát hiện trong tháng 3 vừa qua.

Dữ liệu ăn cắp được rồi sau đó sẽ được đem đi rao bán mang lại lợi nhuận thực cho kẻ tấn công.

Hoàng Dũng

Thứ Sáu, 20/04/2007 08:19
31 👨 85
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp