Tân CEO của Google đẩy mạnh chiến lược mạng xã hội

Tân CEO của Google đang làm rõ một điều là sẽ tập trung vào trọng tâm hoạt động mạng xã hội.

Tân CEO của Google đẩy mạnh chiến lược mạng xã hội

Chỉ vài ngày sau khi nhận chức vụ CEO của Google, Larry Page đã gửi một thông báo cho toàn công ty để cho nhân viên biết rằng tiền thưởng bây giờ sẽ trực tiếp tùy thuộc vào thành công truyền thông xã hội của công ty, theo trang web tin tức BusinessInsider.com.

Theo thông báo đăng trên mạng, tiền thưởng sẽ tùy thuộc vào mức độ thành công mà công ty đạt được về “chiến lược hợp nhất các mối quan hệ, sự chia sẻ và tính đồng nhất qua sản phẩm của công ty. Nếu thành công, tiền thưởng của nhân viên có thể nhiều hơn đến 25%. Nếu không, tiền thưởng có thể kém hơn chỉ tiêu 25%”.

Tuyên bố trên cho thấy ông Page rất nghiêm túc về hoạt động mạng xã hội.

Theo Colin Gillis, nhà phân tích của BGC Financial, đó là một khởi xướng chắc chắn sâu rộng. Không có cách nào hay hơn để cho thấy sự quan trọng của chiến lược này bằng cách gắn liền tiền thưởng với nó.

Nhiều tháng nay, trên mạng đã có tin đồn chiến lược hoạt động mạng xã hội của Google được thông báo rộng rãi. Vài nguồn tin cho rằng, công ty đang xây dựng một công cụ giống Facebook, trong khi đó, cũng có tin có thể sẽ có một mạng xã hội dành riêng cho chơi game hay sẽ có thêm các tính năng xã hội cho các dịch vụ Google như tìm kiếm và bản đồ.

Thông báo nói trên, nếu quả là đúng, có vẻ cho thấy ông Page muốn Google xâm nhập sâu vào mạng xã hội. Và ông muốn mọi nhân viên làm việc theo chiều hướng đó.

Và ông có động cơ chính đáng vì Facebook đang ngày càng trở thành đối thủ chính của công ty.

Facebook, với hơn 500 triệu người dùng, là trang mạng xã hội lớn nhất thế giới. Chỉ điều này thôi đã là mối đe dọa cho Google, họ đang muốn người dùng dành thời gian của họ để truy cập những trang của Google.

Theo ông Gillis, đây là mối đe dọa lớn nhất – đó là bị Facebook đánh bại. Ông cho rằng Microsoft đang tấn công công việc kinh doanh hiện hữu, nhưng mối đe dọa thật sự cho kinh doanh trong tương lai là từ Facebook.

Khi sắp xếp lại ban quản lý tuần này, ông Page đã chỉ định Vic Gundotra, trước đây là một giám đốc của Microsoft, làm Phó chủ tịch cấp cao của mạng xã hội.

Theo Rob Enderle, nhà phân tích của Enderle Group, ông Gundotra là người sắc bén nhất đã rời khỏi Microsoft. Ông có khả năng rất lớn để xây dựng các mối quan hệ. Có lẽ ông là một trong những người có kinh nghiệm nhất để đảm nhận một dự án xã hội. Tuy nhiên, đây là một lĩnh vực rất mới và hầu như hãy còn trong giai đoạn khám phá, điều đó có nghĩa là chưa chắc ông sẽ thành công.

Ezra Gottheil, nhà phân tích của Technology Business Research, cho biết kế hoạch thật sự của Google hãy còn chưa xong.

Ông Gottheil cho rằn,g không khôn ngoan tý nào khi Google đối đầu với Facebook, xét về tầm cỡ hàng đầu và thống trị của mạng xã hội này trong lĩnh vực đó.

Theo ông Gottheil, một khả năng thật sự cho Google là chơi game, đặc biệt là chơi game đa nền tảng. Ông cho rằng, có nhiều cơ hội để bổ sung cho Facebook với nhiều sản phẩm mạng xã hội hướng về nhóm và chủ đề. Google đã thử nghiệm việc này với Wave, và đã thất bại, nhưng điều này không có nghĩa là không còn cơ hội.

Thứ Tư, 13/04/2011 16:01
31 👨 135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp