Tải Ubuntu ngay trong Windows Store thôi anh em

Microsoft đã công bố tại hội nghị phát triển Build 2017 vào đầu năm nay rằng người dùng có thể tải Ubuntu trực tiếp từ Windows Store, và bây giờ distro Linux phổ biến nhất này đã có sẵn để tải về.

Tải Ubuntu từ Windows Store: https://www.microsoft.com/en-us/store/p/ubuntu/9nblggh4msv6

Ubuntu - giống như SUSE Linux và Fedora, hai bản Linux sắp tới cũng sẽ được tải về từ Windows Store - chạy trong sanbox cùng với Windows 10 và cung cấp các tiện ích dòng lệnh thông thường như một bản cài độc lập, được chia sẻ quyền truy cập vào file và phần cứng với Windows 10.

Thông báo cụ thể từ Windows Central như sau:

"Sự xuất hiện của Ubuntu, và của SUSE, là một phần trong nỗ lực gần đây của Microsoft nhằm "kết thân" với Linux và cộng đồng mã nguồn mở đang ngày một lớn mạnh. Điều này bắt đầu với sự xuất hiện của Windows Subsystem for Linux vào năm 2016, cho phép người dùng sử dụng Bash shell từ bên trong Windows 10. Lưu ý rằng bản Ubuntu này được giới hạn trong Windows 10 Fall Creators Update, và sẽ không được phát hành công khai cho đến cuối năm nay. Nếu bạn đang chạy một máy tính thử nghiệm Fall Creators Update thông qua Windows Insider Program thì bạn có thể tải xuống và thử Ubuntu từ Windows Store".

Tải Ubuntu từ Windows Store

Để cài đặt Ubuntu, người dùng sẽ phải điều hướng đến Control Panel (không phải là ứng dụng Windows 10 Settings mới) và chọn menu Turn Windows features on or off. Ở đó, bạn có thể chọn "Windows Subsystem for Linux", nó sẽ cho phép Ubuntu làm việc sau khi khởi động lại.

Tham khảo thêm:

Thứ Ba, 11/07/2017 09:07
54 👨 3.417
0 Bình luận
Sắp xếp theo