Tại sao Siri của Apple là giọng nữ

Các nhà khoa học cho rằng giọng phụ nữ nghe "dễ vào" hơn so với đàn ông.

Theo khảo sát của trang CNN, rất nhiều đồ điện tử như thiết bị GPS, hòm thư thoại... có hướng dẫn là giọng nữ và theo các nhà khoa học lý do lựa chọn liên quan đến vấn đề tâm lý.

Tại sao Siri của Apple là giọng nữ
Hầu hết mọi người cho rằng Siri là nữ, nhưng tại Anh và Pháp, Siri lại là...nam

Các nhà khoa học cho rằng giọng phụ nữ nghe "dễ vào" hơn so với đàn ông. Giáo sư Clifford Nass của Đại học Standford chỉ ra rằng mối liên quan này đã hình thành từ khi con người còn là thai nhi trong bụng mẹ.

Theo đó, các thai nhi có phản ứng với giọng nói của người mẹ chứ không phải với giọng của phụ nữ khác, thậm chí cả giọng của cha. Ông Nass nói, "việc tìm ra một giọng nữ mà mọi người đều thích dễ dàng hơn tìm một giọng nam. Não người phát triển hợp với giọng nữ giới là một hiện tượng rất bình thường".

Nhưng lý do chọn "giới tính" của Siri một phần thuộc về lịch sử. Tại Thế chiến thứ II, người ta dùng giọng phụ nữ cho các thiết bị dẫn đường đặt trên máy bay chiến đấu bởi nó khác biệt với giọng của các phi công (toàn bộ là nam giới).

Các trực tổng đài viên cũng là nữ vì mọi người quen với việc nhận được sự hỗ trợ từ nữ giới. Thêm vào đó, các công ty chế tạo xe hơi bắt đầu thêm các câu lệnh vào xe như "cửa xe của bạn chưa đóng chặt" cũng là giọng nữ bởi họ thấy rằng những người lái xe thích nghe giọng nữ hơn giọng nam.

Thứ Hai, 24/10/2011 11:14
31 👨 303
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp