Tại sao Apple 'thờ ơ' với netbook?

Lợi nhuận mà netbook mang lại không đáng kể cho dù lượng máy bán ra là rất lớn.

Hãng "Quả Táo" tỏ ra thờ ơ với thị trường netbook bởi những lý do sau:

Macbook vẫn "kiếm bội tiền" là lý do chính khiến Apple không "mảy may" bận tâm đến việc sản xuất netbook. Không giống như nhiều tên tuổi lớn khác trong nghành công nghiệp máy tính, doanh số máy Macbook bán ra rất ổn định và khả quan. Chỉ riêng trong quý I/2009, Apple đã bán được đến 1,7 triệu máy.

Nhiều hãng máy tính cũng phải thừa nhận, lợi nhuận mà netbook đem lại không đáng kể cho dù lượng máy bán ra là rất lớn. Hiện tại, giá netbook giao động quan mức 400 USD mà netbook mang thương hiệu của Apple khó rẻ hơn giá này, các nhà quan sát cho rằng nếu có netbook Apple thì giá cũng khoảng 500 USD, do vậy kén khách hàng và lợi nhuận không đáng là bao so với Macbook.

Thị trường netbook đã bão hòa. Hầu hết các hãng máy tính tên tuổi đều đã tham gia vào thị trường netbook với một vài sản phẩm có cấu hình sàn sàn và thiết kế tương tự nhau. Chính vì vậy, sự cạnh tranh là rất quyết liệt mà lợi nhuận chẳng là bao.

Máy tính bảng (Tablet PC) là lựa chọn hợp lý hơn. Rất đơn giản, Apple sẽ thu được lợi nhuận cao hơn từ thị trường còn đang bỏ ngỏ này. Những chiếc máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows vẫn chưa thực sự cuốn hút người sử dụng. Với sự xuất hiện của sản phẩm mới như Apple Tablet PC với giao diện màn hình cảm ứng cùng hệ điều hành dễ sử dụng như iPhone có thể sẽ tạo ra một làn sóng mới.

Thứ Tư, 29/07/2009 08:16
31 👨 116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp