Tại sao Apple không trang bị pin lớn hơn cho iPhone?

Nhiều người dùng smartphone phàn nàn về thời gian pin. Cụ thể, có khoảng 75% số người tham gia khảo sát do trang Huffingtonpost thực hiện gần đây nói rằng họ sẵn sàng chấp nhận smartphone dày hơn nếu điều đó giúp cho thời gian pin lâu hơn. Nhưng Apple lại không nghĩ như vậy.

Tại sao Apple không trang bị pin lớn hơn cho iPhone?

Trong bài phỏng vấn mới trên báo Financial Times, giám đốc thiết kế của Apple Jony Ive đã bảo vệ quan điểm thiết kế mỏng nhẹ trên iPhone.

Khi được hỏi về hiệu năng của iPhone cũng như vấn đề bị nhiều người dùng iPhone chỉ trích là pin yếu thì Jony Ive nói rằng thiết kế mỏng và nhẹ của iPhone khiến người dùng sử dụng máy nhiều hơn và làm cho pin nhanh hết hơn. Giám đốc thiết kế Apple cũng cho biết pin lớn hơn sẽ khiến cho iPhone nặng nề và cồng kềnh hơn. Đó là điều mà Apple không thấy hấp dẫn.

Phát biểu của Jony Ive cho thấy Apple chấp nhận đánh đổi thời lượng pin kém hơn để đảm bảo thiết kế mỏng nhẹ trên iPhone. Thực tế, thời gian pin đúng là điểm yếu của iPhone so với các máy Android cao cấp khác. Trong thử nghiệm pin mới đây, chiếc iPhone 6 của Apple đều có thời lượng pin gọi điện, lướt web và xem phim ngắn hơn các máy Android cạnh tranh như LG G3, Galaxy S5 hay HTC One M8. Tuy vậy, với chiếc iPhone 6 Plus cỡ lớn thì Apple đã có nhiều không gian hơn để cải thiện dung lượng pin của máy.

Thứ Hai, 09/03/2015 09:19
31 👨 224
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp