Tại sao Apple chọn Twitter thay vì Facebook

Apple và Facebook gặp rắc rối trong các khâu từ kỹ thuật cho tới hợp tác. Việc này ảnh hưởng tới lựa chọn tích hợp mạng xã hội của iOS 5.

Đầu tuần, Apple đã giới thiệu iOS 5 tại hội thảo các nhà phát triển toàn cầu WWDC cùng với việc tích hợp mạng xã hội Twitter trong phiên bản hệ điều hành mới của mình. Dịch vụ này cho phép người dùng chia sẻ thông tin, bao gồm cả vị trí của mình. Tuy nhiên, tại sao Apple lại chọn Twitter thay vì Facebook?

Dưới đây là những lý do, theo web Digitaltrends:

Tại sao Apple chọn Twitter thay vì Facebook
Bất đồng trong hợp tác và phát triển cũng là lý do "Quả táo" và Facebook
không đến được với nhau. (Ảnh: Cultofmac).

Vấn đề kỹ thuật.

Facebook có nền tảng phức tạp hơn so với Twitter, do đó, việc tích hợp mạng xã hội này vào iOS 5 cần thời gian dài để hệ thống có thể hoạt động trơn tru. Theo Digitaltrends, thật khó tin khi cả hai công ty như Apple và Facebook lại không tìm ra giải pháp cho vấn đề này.

"Tình cảm" của đôi bên

Đây không phải lần đầu tiên "Quả táo" và Facebook gặp bất đồng. Năm 2010, dịch vụ xã hội về âm nhạc của Apple có tên Ping đã được tích hợp vào Facebook.

Tuy nhiên, dịch vụ này hoạt động không được thông suốt và Facebook quyết định ngắt kết nối với Ping vào đúng ngày 2/9/2010. Các chính sách của Facebook cũng không khiến cho Steve Jobs hài lòng, mà ông còn gọi là rất "nặng nề". Lý do trên đã khiến cho dịch vụ Ping-Facebook "sập tiệm", từ đó, Apple quay sang Twitter.

Mối qua hệ giữa Facebook và Microsoft càng làm Apple không vui. Hai gã khổng lồ trong nền công nghiệp máy tính, Apple - Microsoft, lúc nào cũng đả kích, phản đối và ganh đua với nhau trong mọi "đấu trường".

Gần đây nhất, Microsoft đã tiếp tục thách thức thương hiệu Appstore của Apple. Việc Windows Phone 7 được tích hợp sâu Facebook càng khiến "Quả táo" không muốn tiếp tục với mạng xã hội này.

Facebook luôn ở thế chủ động.

Tại sao Apple chọn Twitter thay vì Facebook
INQ Cloud được cho là Facebook Phone. (Ảnh: Gev).

Mạng xã hội lớn nhất thế giới có mối quan hệ rất tốt với các hãng điện thoại di động kể từ khi thị trường smartphone bùng nổ. Khái niệm "Facebook Phone" đã được thảo luận rất nhiều. Mặc dù Facebook không có ý định tự sản xuất điện thoại cho riêng mình nhưng INQ Cloud Touch, một chiếc điện thoại được tích hợp tất cả các tính năng của Facebook rất có thể được được gọi tên như trên.

Ngoài ra, theo Digitaltrends, còn rất nhiều tin đồn về việc mạng xã hội này đang làm việc với một nhà sản xuất smartphone khác, có thể là HTC, để tạo nên thiết bị của riêng mình. Nếu điều này xảy ra, Apple sẽ phải rất thận trọng.

Ai là người thắng cuộc?

Theo Digitaltrends, Apple trong trường hợp này đã sai lầm khi lựa chọn Twitter bởi đây chỉ là "á quân" trong cuộc đua mạng xã hội. Trang này cũng nhận định rằng, sẽ có nhiều người sử dụng Facebook hơn là Twitter và điều này sẽ khiến các tính năng của mạng xã hội này không được chú ý.

Tuy nhiên, ở một khía cạnh nào đó, Facebook lại là kẻ thua cuộc. Các nhà phát triển thích việc tích hợp Twitter vào iOS 5 hơn bởi Facebook chia sẻ quá nhiều thông tin so với yêu cầu sử dụng của người dùng. Thêm vào đó, đối với những người không muốn chỉ có một lựa chọn duy nhất về mạng xã hội. Twitter trong iOS 5 là một tín hiệu tốt.

Thứ Sáu, 10/06/2011 11:49
31 👨 179
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp